Tiếng Việt | English

10/12/2020 - 13:15

Thị trấn Vĩnh Hưng Lập lại trật tự đô thị

Thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An là trung tâm KT-XH của huyện, nơi giao thương hàng hóa với các huyện, tỉnh lân cận. Nhiều năm qua, thị trấn được đầu tư xây dựng nhiều công trình, về cơ bản đạt chuẩn kết cấu hạ tầng đô thị loại IV.

Dọn vệ sinh khu vực khu phố 1

Dọn vệ sinh khu vực khu phố 1

Khi giải tỏa khu chợ và dãy nhà ở cặp tuyến kênh 28 (ven Đường tỉnh 831) để thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, Nhà nước xây dựng chợ tạm tại công viên khu phố 1 để các tiểu thương mua bán. Sau khi 2 chợ bách hóa, 1 chợ thực phẩm tươi sống Lipsap và 1 khu kiốt Tháp Mười A xây dựng hoàn thành, đi vào hoạt động, sẽ bố trí, sắp xếp cho 349 hộ tiểu thương kinh doanh, buôn bán ổn định.

Tuy nhiên, một số hộ kinh doanh, buôn bán và người dân kê kích vật liệu, hàng hóa và để chậu hoa kiểng, phơi khô, nhốt gà trên công viên gây phản cảm, mất mỹ quan, ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường bộ và trật tự đô thị. Trước tình hình đó, MTTQ thị trấn phối hợp các tổ chức thành viên, Ban Quản lý, Ban Công tác Mặt trận khu phố tuyên truyền 6 đợt đối với các hộ buôn bán và hộ có nhà ở tại khu vực công viên khu phố 1 để không vi phạm pháp luật về trật tự đô thị. Ngoài ra, còn tổ chức vệ sinh trên công viên, các tuyến đường xung quanh công viên và 2 chợ bách hóa với 250 lượt người tham gia.

Trong quá trình thực hiện, 40 hộ dân có nhà ở gần công viên và các hộ tiểu thương nơi khác đến thuê điểm kinh doanh, buôn bán ở khu vực này đã nâng cao ý thức và chấp hành quy định về trật tự đô thị. Trật tự kinh doanh buôn bán từ đó cũng chuyển biến tích cực, trên 90% hộ chấp hành. Đặc biệt, hộ tiểu thương N.T.N. thuộc khu phố 1, trước đây thường xuyên chống đối đoàn kiểm tra trật tự đô thị nhưng hiện nay đã nâng cao ý thức, chấp hành tốt và cùng khu phố tuyên truyền về trật tự kinh doanh, mua bán.

Dọn vệ sinh trước khu kiốt Tháp Mười A

Dọn vệ sinh trước khu kiốt Tháp Mười A

Bên cạnh đó, UBND thị trấn còn gắn 2 mắt camera, trị giá gần 10 triệu đồng để giám sát những trường hợp cố tình vi phạm, qua đó kịp thời nhắc nhở, chỉ đạo đội quản lý đô thị có biện pháp xử phạt. Trong năm, địa phương xử phạt trên 10 trường hợp vi phạm về trật tự đô thị trong kinh doanh, buôn bán ở các tuyến đường thuộc công viên khu phố 1.

Việc xây dựng cảnh quan môi trường, trật tự đô thị khu vực công viên khu phố 1 nói riêng và các nơi công cộng trên địa bàn huyện nói chung cần sự chung tay của cán bộ, đảng viên và cả cộng đồng dân cư, nhất là các hộ tiểu thương và hộ gia đình có nhà ở khu vực chợ, công viên, ven đường, qua đó góp phần cùng hệ thống chính trị toàn huyện xây dựng thành công huyện nông thôn mới vào năm 2025 theo nghị quyết đề ra./.

H.Trung

Chia sẻ bài viết