Tiếng Việt | English

25/08/2016 - 16:58

Thị trường Trung thu vào mùa

Các cơ sở sản xuất bánh trung thu trên địa bàn tỉnh Long An đều đánh giá đây là giai đoạn cao điểm, tuy nhiên, đến thời điểm này, sức bán vẫn chậm.

Cơ sở sản xuất bánh trung thu ở phường 2 sản xuất theo đơn đặt hàng

Điểm mới năm nay là các cơ sở sản xuất bánh trung thu có nhiều cải tiến về mẫu mã, nguyên liệu,... để tạo nét đặc trưng riêng. Ngoài các loại bánh trung thu truyền thống, nhà sản xuất còn có thêm nhiều hương vị mới như sôcôla, cà phê, cacao,... hoặc các dòng bánh chay từ nhiều nguyên liệu như: Trà xanh, khoai môn,...

Theo chị B.T.A.N., nhân viên bán hàng của đại lý Kinh Đô trên đường Hùng Vương, phường 3, TP.Tân An, năm nay, bánh trung thu Kinh Đô đưa ra thị trường gần 70 loại với nhiều mẫu mã khác nhau, có mức giá dao động từ 45.000 đồng/cái đến khoảng 450.000 đồng/cái, tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp Trăng Vàng; bánh nướng, bánh dẻo truyền thống,... Hiện nay, người dân chủ yếu ưa chuộng những loại có giá vừa túi tiền, khoảng từ 250.000-350.000 đồng/hộp.

Chị N.T.K., chủ một cơ sở sản xuất bánh trung thu trên địa bàn phường 2, TP.Tân An cho biết: "Nhìn chung, giá bánh năm nay tăng khoảng 5-7% so với mùa Trung thu trước do giá một số nguyên liệu tăng. Loại bánh có trọng lượng từ 80-200gr/cái được sản xuất nhiều. Cơ sở chúng tôi chỉ sản xuất theo đơn đặt hàng nên đến giờ vẫn chưa sản xuất nhiều".

Cùng với bánh trung thu, thị trường lồng đèn trung thu cũng không kém phần nhộn nhịp. So với những năm trước, thị trường lồng đèn trung thu cho trẻ có sức tiêu thụ bình thường. Các loại sản phẩm như đèn lồng, đầu lân,... cũng khởi động sớm.

Hiện thị trường lồng đèn có 3 loại: Loại bằng giấy xếp có giá từ 10.000-15.000 đồng/cái; loại giấy kiếng truyền thống có giá từ 40.000-80.000 đồng/cái và loại lồng đèn sáng tạo bằng nhựa của Việt Nam, đây là loại tự lắp ghép, có giá từ 50.000-100.000 đồng/cái.

Đặc biệt năm nay, loại lồng đèn sáng tạo được phụ huynh và trẻ em ưa chuộng vì vừa đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, vừa rèn luyện kỹ năng thực hành trong quá trình lắp ráp. Đây là loại lồng đèn có xuất xứ Việt Nam nên được nhiều người chọn.

Trung thu là dịp mọi người tìm những món quà ý nghĩa tặng người thân hay bạn bè. Thị trường bánh trung thu năm nay cũng có rất nhiều điểm mới lạ, độc đáo, tuy nhiên, dự kiến, năm nay sức mua không tăng so với năm trước./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết