Tiếng Việt | English

22/10/2021 - 18:49

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp, sang chảnh với những lưu ý sau

Bạn có thể tự hỏi, làm thế nào để tận dụng không gian trong phòng khách, để đi chơi với gia đình, hoặc giao lưu với bạn bè? Thiết kế nội thất phòng khách vừa là một thú vui vừa là một nhiệm vụ khó khăn.

Dưới đây noithatdepmoi.com sẽ đưa ra một số lưu ý giúp bạn thiết kế nội thất phòng khách đẹp, sang chảnh.

Lập bản thiết kế phòng khách

Cần lên một kế hoạch hay bản thảo phù hợp với không gian của phòng

Lên kế hoạch bố trí sao cho có đủ không gian để lưu thông không khí xung quanh của căn nhà. Nếu bạn có không gian, bạn có thể tạo các không gian chỗ ngồi theo cụm để tạo ra các không gian thân mật nhỏ, có đủ chỗ để di chuyển giữa chỗ ngồi. Nếu như không gian hạn hẹp bạn có thể lựa chọn những nội thất phù hợp khiến cho không gian trở nên hiện đại và khoa học hơn.

Lựa chọn chi tiết thể hiện thương hiệu cá nhân

Chọn một chủ đề cơ bản sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định chi tiết nhỏ hơn. Bạn có muốn đi theo truyền thống? Có nghĩa là không gian phòng khách của bạn sẽ trang trọng hơn một chút và mang hơi thở của sự cổ điện. Một thiết kế đương đại sẽ mang tính hình học hơn, được lược bỏ, với các màu đồng nhất.

Một vài chi tiết trang trí phòng khách thể hiện tính cách của mình

Nếu không có cách nào trong số này hấp dẫn bạn, hãy suy nghĩ theo phong cách chiết trung, trộn và kết hợp với màu sắc, kiểu dáng và hoa văn. Nếu bạn muốn thiết kế nội thất phòng khách đẹp, sang chảnh thì hãy tạo ra sự khác biệt và táo bạo. Hãy thử sử dụng một chiếc piano đặt ở phòng khách nếu bạn thích chơi nhạc. Hay một chiếc xe đua để thể hiện cá tính, sở thích phượt của mình. Nếu như bạn là một người cá tính thích sự táo bạo, sáng tạo thì đừng sợ khi mang chúng vào thiết kế phòng khách nhé.

Lựa chọn ghế ngồi phòng khách

Dưới đây là một số cách mà bạn có thể lựa chọn hoặc đổi mới với không gian phòng khách của mình đẹp, sang chảnh: 

Ghế sofa: Hãy lựa chọn một chiếc ghế sofa lớn với một bộ hai chiếc ghế kiểu dáng đẹp và một chiếc bàn kẹp giữa chúng. Chúng sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên đẹp, trang trọng hơn.

Sofa dài: Ghế sofa hình chữ L với ghế tựa lưng thấp, hoặc ghế dài bọc nệm không lưng, hoặc một chiếc ghế dài có thể là những cách tuyệt vời. Để không gian phòng khách nhỏ hơn, tạo ra một bầu không khí nhẹ nhàng hơn.

Lựa chọn ghế ngồi là một yếu tố quan trọng giúp căn phòng trở nên ấm cúng hơn

Các bộ bàn ghế nhiều tính năng: Thêm một món đồ nội thất có điểm nhấn để tạo nên sự khác biệt - một chiếc ghế bành ấm cúng, một chiếc đèn cổ, một bàn làm việc độc đáo - thậm chí là một chiếc đèn chùm hoặc đèn mặt dây tùy theo lựa chọn của bạn.

Ánh sáng cho phòng khách 

Là một yếu tố quan trọng trong thiết kế phòng khách của bạn không nên bỏ qua! Ưu tiên hàng đầu tất nhiên là khả năng chiếu sáng, nhưng đừng đi quá mức với đèn sáng. Thay vì ánh sáng của đèn hãy thử sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên để tạo ra một bầu không khí thân mật và ấm cúng tuyệt vời. Bạn có thể thiết kế cửa kính ở phòng khách để ánh sáng tự nhiên tràn vào nhà. Hoặc bạn có thể sử dụng hệ thống đèn có ánh sáng vàng được điều chỉnh theo tâm trạng hoặc chế độ đặc biệt.

Tạo điểm nhấn cho phòng khách

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong một bản thiết kế không gian sinh hoạt chung là tạo điểm nhấn, thu hút ánh nhìn của khách khi tham quan. Nó có thể là một bức tường nổi bật, một nơi giải trí, thậm chí là một bức tranh tường lớn hoặc chỉ là một chiếc xích đu. Bạn có thể tạo một bức tường nổi bật một cách đơn giản bằng cách sử dụng một tấm tường hoặc màn hình, hoặc giấy dán tường, tạo ra sự tương phản.

Bên trên là những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách đẹp, sang chảnh mà các bạn có thể tham khảo. Nếu bạn muốn sở hữu không gian phòng khách hiện đại, ấm cúng và khoa học thì hãy tham khảo ngay nhé./.

Đ.C

Chia sẻ bài viết