Tiếng Việt | English

10/07/2015 - 10:13

Thủ Thừa: Một nhà máy xay xát lúa bị xử phạt 25 triệu đồng

Thời gian qua, người dân rất bức xúc vì nhà máy xay xát của DNTN Nguyễn Ngọc Long gây ô nhiễm môi trường

Ngày 8-7, Chánh văn phòng UBND huyện Thủ Thừa – Nguyễn Văn Hùng cho biết: “UBND huyện Thủ Thừa vừa quyết định xử phạt hành chính đối với DNTN Nguyễn Ngọc Long ở ấp 4, xã Nhị Thành hoạt động trong lĩnh vực xay xát và sấy lúa vì vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và trong hoạt động xây dựng”.

Cụ thể, trong lĩnh vực môi trường, DNTN Nguyễn Ngọc Long không có cam kết bảo vệ môi trường được xác nhận của cơ quan có thẩm quyền. Với vi phạm này, doanh nghiệp bị xử phạt 5 triệu đồng, ngoài ra doanh nghiệp còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động xay xát, sấy lúa trong thời gian 6 tháng. UBND huyện yêu cầu chủ doanh nghiệp phải thực hiện các biện pháp khắc phục, lập hồ sơ môi trường để cơ quan có thẩm quyền xác nhận theo quy định. Sau khi hoàn tất các thủ tục về môi trường mới được phép hoạt động.

Còn trong hoạt động xây dựng, công trình nhà kho xay xát và sấy lúa của doanh nghiệp cũng vi phạm khi thực hiện sai với nội dung giấy phép xây dựng được UBND huyện cấp nên dẫn đến sai diện tích, chỉ giới xây dựng, mật độ xây dựng. Với vi phạm này, UBND huyện áp dụng hình thức phạt tiền 20 triệu đồng. UBND huyện yêu cầu ông Nguyễn Ngọc Long chủ doanh nghiệp phải thực hiện các biện pháp khắc phục và phải tự tháo dỡ phần công trình xây dựng sai nội dung giấy phép được cấp.

Ngoài 2 vi phạm trên, doanh nghiệp này còn vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Hùng, ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp Nguyễn Ngọc Long đang được khuyến khích đầu tư, do đó qua họp bàn và lấy ý kiến, góp ý của các ngành, huyện thống nhất, sau khi chủ doanh nghiệp thực hiện các biện pháp khắc phục, UBND huyện sẽ tổ chức họp lấy ý kiến người dân tại khu vực nhà máy xem có đồng ý để dự án này tiếp tục hoạt động tại vị trí trên hay không. Trên cơ sở này, huyện sẽ có thông báo về Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Trước đó, trong tháng 5, Báo Long An đã có bài phản ánh nhà máy xay xát, lau bóng gạo xuất khẩu, nghiền cám của DNTN Nguyễn Ngọc Long với diện tích hơn 5.000m2 ở ấp 4, xã Nhị Thành hoạt động gây ô nhiễm môi trường (tiếng ồn và bụi) làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều hộ dân sống xung quanh. Quá bức xúc, nhiều hộ dân đã làm đơn khiếu nại gửi các ngành chức năng./.

Vũ Quang

Chia sẻ bài viết
  • Đóng cửa lun hoặc di dời cách xa khu dân cư

    người vô hình - Cách đây 9 năm

  • Đề nghị cơ quan chức năng thẩm quyền xem xét kiểm tra nhà máy đã làm đúng chưa, mở cuộc họp lấy ý kiến của dân đồng ý đặt nhà máy ở khu vực này không, đặc biệt phải có báo đài tham dự.

    trưởng ấp - Cách đây 9 năm


Liên kết hữu ích