Tiếng Việt | English

18/05/2024 - 18:19

Thủ Thừa phát động Tháng Công nhân và Cảm ơn người lao động  

Chiều 18/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An phối hợp LĐLĐ huyện Thủ Thừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân (CN), hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (LĐ) và Chương trình Cảm ơn người LĐ tại Công ty TNHH Tân Thành Lợi (huyện Thủ Thừa) với sự tham gia của hơn 200 công nhân lao động (CNLĐ). Trưởng Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh - Nguyễn Thị Hồng Phúc; Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Phạm Thị Quyên dự.

Trưởng Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh - Nguyễn Thị Hồng Phúc và Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Phạm Thị Quyên trao quà cho công nhân, lao động

Tháng CN năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết CN - Triển khai nghị quyết”, các cấp Công đoàn (CĐ) trong huyện tập trung củng cố, đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐ cơ sở; phát huy mọi nguồn lực tổ chức có hiệu quả những hoạt động chăm lo đời sống cho CNLĐ; tổ chức Chương trình Cảm ơn người LĐ và các hoạt động văn nghệ, thể thao;…

Ngoài ra, các cấp CĐ trong huyện còn chủ động quan tâm, nắm bắt tình hình tiền lương, nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, rà soát các chính sách hỗ trợ đối với đoàn viên, người LĐ,… để kịp thời hỗ trợ những đoàn viên, người LĐ khó khăn.

Mỗi phần quà trao tặng công nhân lao động trị giá 500.000 đồng tiền mặt

Riêng Chương trình “Cảm ơn người LĐ” nằm trong chuỗi hoạt động Tháng CN năm 2024, được LĐLĐ tỉnh tổ chức lần lượt tại 10 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đây là đợt đầu tiên. Chương trình là buổi gặp gỡ giữa người sử dụng LĐ, người LĐ và tổ chức CĐ nhằm tôn vinh sự đóng góp của người LĐ cho doanh nghiệp, tạo lòng tin, sự gắn kết chặt chẽ giữa người LĐ và người sử dụng LĐ, góp phần xây dựng mối quan hệ LĐ hài hòa, ổn định.

Qua chương trình Cảm ơn người LĐ, tổ chức CĐ, doanh nghiệp lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người LĐ; đồng thời, thể hiện sự tri ân cũng như san sẻ phần nào khó khăn với CNLĐ.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Phạm Thị Quyên trao tặng Mái ấm Công đoàn cho công nhân, lao động

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức trao tặng 60 phần quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó 25 phần quà của LĐLĐ tỉnh, phần còn lại của LĐLĐ huyện và doanh nghiệp. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng tiền mặt. Bên cạnh đó, 1 CN của Công ty TNHH Tân Thành Lợi được nhận Mái ấm Công đoàn. Dịp này, CNLĐ được tư vấn pháp luật và tuyên truyền về an toàn giao thông.

Công nhân, lao động tham gia tư vấn pháp luật

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Phạm Thị Quyên đề nghị, các cấp CĐ trong huyện quán triệt sâu sắc và triển khai các biện pháp cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp về các hoạt động Tháng CN gắn với Tháng hành động về An toàn vệ sinh LĐ năm 2024 sâu rộng đến đoàn viên, người LĐ; thực hiện tốt công tác chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người LĐ; kịp thời phát động đợt thi đua cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập CĐ cơ sở;…/.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết