Tiếng Việt | English

25/09/2023 - 10:16

Thủ tướng Thái Lan bác thông tin định bổ nhiệm ông Thaksin làm cố vấn

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin bác thông tin ông có kế hoạch bổ nhiệm cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra làm cố vấn sau khi ông này ra tù.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin bác thông tin ông có kế hoạch bổ nhiệm cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra làm cố vấn cho mình sau khi ông này ra tù, tờ Bangkok Post đưa tin ngày 24/9.

Cụ thể, phát biểu với các PV khi đang tham dự kỳ họp thứ 78 của Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York (Mỹ) ngày 23/9, Thủ tướng Srettha cho biết ông sẽ xin lời khuyên từ cựu Thủ tướng Thaksin về các vấn đề quốc gia nếu cần thiết và chưa có kế hoạch mời ông Thaksin làm cố vấn.

Ông Srettha cho rằng ông Thaksin chưa chắc sẽ chấp nhận vai trò cố vấn, ngay cả khi được đề nghị giữ chức vụ này: “Ông ấy (Thaksin) đã làm thủ tướng trong nhiều năm. Dù sao đi nữa, ông ấy sẽ không muốn trở thành cố vấn của tôi”.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin. Ảnh: THE NATION

Phát biểu ngày 23/9 của Thủ tướng Srettha nhằm làm rõ phát biểu do chính ông đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với đài Bloomberg Television ở New York hôm 21/9. Các hãng tin đã diễn dịch phát biểu của ông là lời gợi ý rằng ông Thaksin sẽ được trao vai trò cố vấn trong chính phủ Thái Lan một khi cựu thủ tướng được phóng thích khỏi nhà tù.

Ông Thaksin, 74 tuổi, giữ chức thủ tướng Thái Lan từ năm 2001 đến khi bị lật đổ vào năm 2006. Ông Thaksin về nước ngày 22/8, sau hơn 15 năm sống lưu vong ở nước ngoài. Ngay khi về tới Thái Lan, Tòa án Tối cao đã tuyên án tám năm tù đối với ông Thaksin. Đầu tháng 9, nhà vua Thái Lan giảm án tù cho ông Thaksin xuống còn một năm./.

Theo PLO.VN

Chia sẻ bài viết