Tiếng Việt | English

16/09/2024 - 18:35

Tổ chức cho nhiều người đá gà ăn tiền, 2 bị cáo nhận án tù  

Để có tiền tiêu xài, Võ Văn Ngờ đứng ra tổ chức và lôi kéo các con bạc đến tham gia đá gà ăn tiền để hưởng tiền tổ chức.

Tòa án nhân dân tỉnh Long An vừa mở phiên tòa phúc thẩm xét xử đối với bị cáo Võ Văn Ngờ (40 tuổi, ngụ xã Tân Lân, huyện Cần Đước) về tội tổ chức đánh bạc và bị cáo Nguyễn Ngọc Loan (54 tuổi, ngụ xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Đước) về tội đánh bạc do có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo.

Hai bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 11 giờ ngày 24/6/2023, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Cần Đước tiến hành kiểm tra, phát hiện và bắt quả tang tại bãi đất trống thuộc ấp Rạch Bộng, xã Tân Lân, huyện Cần Đước có một số đối tượng đang tụ tập tham gia đánh bạc dưới hình thức đá gà ăn tiền nên tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.

Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện có 11 đối tượng có mặt tại nơi đánh bạc, thu giữ số tiền 127 triệu đồng, 7 điện thoại di động, 15 xe máy, 2 con gà đá cùng nhiều tang vật liên quan.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra Công an huyện Cần Đước xác định khoảng đầu tháng 6/2023, Võ Văn Ngờ bắt đầu đứng ra tổ chức đá gà thắng, thua bằng tiền vào các ngày cuối tuần tại bãi đất trống ở ấp Rạch Bộng, xã Tân Lân, huyện Cần Đước để hưởng lợi.

Ngờ chuẩn bị sẵn cân đồng hồ, băng keo để khi có đá gà thì đem theo cho các con bạc cân gà, băng cựa đá gà. Riêng trong ngày 24/6/2023, Ngờ đứng ra tổ chức cho các con bạc tham gia 3 trận đá gà trước khi bị bắt.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Tòa án nhân dân huyện Cần Đước đã tuyên phạt Võ Văn Ngờ mức án 1 năm tù, bị cáo Nguyễn Ngọc Loan mức án 9 tháng tù; các bị cáo còn lại trong vụ án bị tuyên phạt số tiền từ 30 đến 50 triệu đồng. Sau đó, cả Ngờ và Loan kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh khẳng định, bản án tòa sơ thẩm tuyên đối với các bị cáo đúng quy định của pháp luật, không oan với các bị cáo. Khi quyết định hình phạt, tòa cấp sơ thẩm đã xem xét các tình tiết của các bị cáo để quyết định hình phạt.

Bị cáo Ngờ kháng cáo nhưng không cung cấp thêm các tình tiết giảm nhẹ, mức án 1 năm tù đối với bị cáo Ngờ là phù hợp với tội danh tổ chức đánh bạc nên không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo.

Do đó, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh quyết định tuyên y án 1 năm tù đối với bị cáo Ngờ. Riêng bị cáo Loan chỉ tham gia đánh bạc, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên được chấp nhận giảm hình phạt xuống còn 6 tháng tù./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết