Tiếng Việt | English

17/01/2019 - 21:20

Tôn vinh 153 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Việt Nam

Việc tôn vinh sản phẩm mở ra diễn đàn chung để nông dân và doanh nghiệp cùng chia sẻ và quảng bá những sản phẩm tiêu biểu của mình.

Sáng 17/01 tại Hà Nội, Trung ương Hội nông dân Việt Nam phối hợp Bộ NN-PTNT, Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ tôn vinh 153 sản phẩm nông nghiệp của các tổ chức, cá nhân và người nông dân trên khắp vùng miền của cả nước.

153 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu được lựa chọn trong tổng số 183 sản phẩm xuất sắc thuộc các nhóm sản phẩm nông nghiệp, chế biến, phục vụ. Lễ tôn vinh không chỉ dừng lại ở việc vinh danh các sản phẩm nông nghiệp, mà còn mở ra diễn đàn chung để nông dân, các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp cùng chia sẻ và quảng bá những sản phẩm tiêu biểu của mình.

Qua đó các cá nhân, tổ chức có thêm nhiều cơ hội để hợp tác liên kết sản xuất, hình thành vùng sản xuất hàng hóa nông sản chất lượng cao, người nông dân chuyên nghiệp hơn với việc xây dựng thương hiệu và khẳng định uy tín trên thị trường.

Tôn vinh sản phẩm mang lại nhiều tác dụng tích cực
Chị Phùng Thị Lan, hội nông dân huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình chia sẻ, việc tôn vinh sản phẩm sẽ hỗ trợ cho nông dân tiêu thụ sản phẩm thuận lợi, được cộng đồng, người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng những sản phẩm mà nông dân làm ra. “Tôn vinh sản phẩm còn góp phần xóa đói giảm nghẻo, tăng thu nhập cho nông dân tại chỗ, khi họ không có cơ hội tham gia làm việc tại các khu công nghiệp hoặc sức khỏe không đảm bảo để làm những công việc nặng đòi hỏi sức khỏe”, chị Lan tâm sự.

Chủ tịch Trung ương hội nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng nêu rõ, lễ tôn vinh là hoạt động quan trọng thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam", góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và cơ cấu lại nông nghiệp.

Tôn vinh những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu cũng chính là tôn vinh công sức, tài năng, sự sáng tạo của người nông dân, các tổ nhóm, hợp tác xã, doanh nghiệp đã tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao, tạo được niềm tin với người tiêu dùng. Triển khai từ năm 2013 đến nay, chương trình đã mang lại ý nghĩa chính trị - xã hội to lớn qua đó giúp các cơ quan quản lý Nhà nước có những chính sách, giải pháp phù hợp để hỗ trợ phát triển sản xuất.

Ông Thào Xuân Sùng nhấn mạnh, 153 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu là những sản phẩm uy tín, chất lượng cao đảm bảo các quy định về quyền sở hữu trí tuệ và tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn lao động và thực phẩm. Các sản phẩm đều có giá trị thực tiễn cao và thúc đẩy sự phát triển bền vững nâng cao giá trị của sản xuất nông nghiệp.

“Các sản phẩm nông nghiệp được tôn vinh hôm nay là niềm tự hào có sức lan tỏa sâu rộng sẽ động viên to lớn đối với bà con nông dân cả nước, đối với các nhà khoa học, doanh nghiệp để tiếp tục sáng tạo, hăng say sản xuất, nghiên cứu góp phần thúc đẩy nông nghiệp Việt Nam phát triển mạnh mẽ, bền vững đáp ứng yêu cầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế”, ông Sùng nêu rõ.

Cũng tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành đã trao danh hiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2017 cho 153 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của các doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất. Dịp này, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cũng tặng Bằng khen cho các đơn vị có sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu được bình chọn 5 năm liên tục./.

Minh Long/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích
  • Cánh Diều Việt bán DJI T50 chính hãng