Tiếng Việt | English

12/02/2021 - 15:44

TP.Tân An chăm lo gia đình chính sách, người nghèo dịp Tết Nguyên đán

TP.Tân An, tỉnh Long An nỗ lực chăm lo cho hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

TP.Tân An nỗ lực chăm lo gia đình chính sách, người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Với mục tiêu “TP.Tân An chung tay vì người nghèo – Không ai bị bỏ lại phía sau”, Ban Thường trực UBMTTQVN TP.Tân An vận động, chăm lo cho hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, việc chăm lo tết cho các hộ nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn được tập trung thực hiện với nhiều cách làm thiết thực, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều đón tết đầm ấm, sum vầy, có 100% hộ nghèo, cận nghèo được chăm lo, hỗ trợ trong dịp Tết Nguyên đán 2021. Chủ tịch UBMTTQVN TP.Tân An - Lê Thành Phước cho biết, hệ thống MTTQ và các tổ chức thành viên vận động được trên 10.500 phần quà với tổng trị giá trên 3,6 tỉ đồng trao tặng hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón tết.

Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo thành phố, Ban Thường trực UBMTTQVN thành phố tổ chức thăm, tặng quà tết tại gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo tại phường 1, 4, 7 và xã An Vĩnh Ngãi trị giá 12 triệu đồng; cùng UBND thành phố và xã, phường (nguồn Quỹ đảm bảo xã hội TP.Tân An) đi thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh nặng, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, cán bộ Tiền khởi nghĩa và gia đình chính sách, cán bộ hưu trí có hoàn cảnh khó khăn; tham mưu Thành ủy tổ chức đoàn thăm, chúc tết các tổ chức, cơ sở tôn giáo, chức sắc, chức việc và người Hoa trên địa bàn thành phố (302 phần quà trị giá 95 triệu đồng).

Đồng thời, tham mưu Thành ủy tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà các chiến sĩ, cán bộ Đồn Biên phòng Tuyên Bình (huyện Vĩnh Hưng), Đồn Biên phòng Bình Hiệp (thị xã Kiến Tường) và các xã biên giới; hỗ trợ xây dựng 3 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại huyện Tân Hưng với tổng kinh phí 150 triệu đồng.

Với những nỗ lực trên, công tác chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn TP.Tân An đã góp phần xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, đưa chính sách an sinh xã hội của thành phố ngày càng hiệu quả./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết