Tiếng Việt | English

08/09/2024 - 19:24

TP.Tân An - Khát vọng phát triển

Trải qua 15 năm không ngừng nỗ lực trong xây dựng và phát triển, TP.Tân An, tỉnh Long An đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, đạt nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

Kinh tế tiếp tục phát triển và tốc độ tăng trưởng cao; văn hóa - xã hội được quan tâm lãnh đạo và đạt nhiều kết quả nổi bật.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng thương mại - dịch vụ, công nghiệp - xây dựng, giảm dần nhóm ngành nông nghiệp.

Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao chất lượng. Công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội được triển khai tích cực, hiệu quả.

Thu ngân sách hàng năm đều đạt chỉ tiêu và liên tục tăng qua các năm.

Kết cấu hạ tầng KT-XH tiếp tục được nâng cấp theo tiêu chí đô thị loại I. Diện mạo thành phố có nhiều khởi sắc, một số dự án khu đô thị được đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành đưa vào sử dụng, góp phần nâng cao chất lượng đô thị của một thành phố trẻ.

Công tác quân sự - quốc phòng địa phương được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm.

Hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở được củng cố, phát triển và nâng cao chất lượng, hiệu quả. 

Với những nỗ lực trong nâng cấp, phát triển đô thị, ngày 05/9/2019, TP.Tân An được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Long An và được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì vì có thành tích xuất sắc trong huy động nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật và quản lý quy hoạch kiến trúc, xây dựng TP.Tân An đạt đô thị loại II, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với phát triển đô thị, thành phố tập trung huy động mọi nguồn lực triển khai hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới vào năm 2019.

Công tác xây dựng Đảng được tập trung lãnh đạo, chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng cao, mô hình thí điểm Sinh hoạt chi bộ mẫu và Xây dựng đảng bộ, chi bộ "5 tốt" và đảng viên "5 tốt" được triển khai đồng bộ, tạo sự chuyển biến tích cực về tinh thần, trách nhiệm thực thi công vụ trong mỗi cán bộ, đảng viên thành phố; hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nghị quyết hàng năm của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố và được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 và năm 2023.

Năm 2024, TP.Tân An tròn 15 tuổi và được xác định là năm tăng tốc để đạt những mục tiêu đề ra.

Đó là hoàn thành sớm các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.Tân An lần thứ XI “Phấn đấu cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại I vào năm 2025, tiến tới được công nhận đạt đô thị loại I trước năm 2030”; thành phố được công nhận đạt chuẩn “Đô thị văn minh”; đăng ký xây dựng và phấn đấu được công nhận là thành viên Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu của UNESCO vào năm 2025; khởi công các công trình, phần việc chào mừng đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025-2030.

Đây là cột mốc có ý nghĩa quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP.Tân An tiếp tục khai thác, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh, huy động mọi nguồn lực để xây dựng và phát triển thành phố trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp, là đô thị cửa ngõ của Vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Với khát vọng trở thành “trái tim” của tỉnh, đáp ứng sự kỳ vọng, mong mỏi của cán bộ, đảng viên và nhân dân TP.Tân An nói riêng, nhân dân trong tỉnh nói chung, muốn làm được điều này, Đảng bộ thành phố cần phải tăng tốc hơn nữa, tạo nhiều đột phá phát triển toàn diện trên các lĩnh vực: Cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; hoàn chỉnh Quy hoạch chung xây dựng TP.Tân An đến năm 2030, tầm nhìn năm 2050; thực hiện tốt cơ chế, chính sách về đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chuyên môn kỹ thuật chất lượng cao; hoàn thiện các kết cấu hạ tầng xã hội, hạ tầng giao thông, hạ tầng số. Thành phố tích cực hoàn thiện, triển khai, thực hiện các Đề án tạo động lực phát triển thành phố trong giai đoạn tới.

Tin tưởng rằng, với quyết tâm chính trị cao nhất, mạnh dạn đổi mới tư duy, sửa đổi lối làm việc với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và nghĩ thật, nói thật, làm thật, có hiệu quả thật, người dân được thụ hưởng thật, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP.Tân An tiếp tục đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và xây dựng TP.Tân An trở thành đô thị loại I trước năm 2030 như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI đã đề ra./.

Ban Tuyên giáo Thành ủy Tân An

Chia sẻ bài viết