Tiếng Việt | English

27/08/2019 - 16:25

TP.Tân An lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về xây dựng nông thôn mới

Ngày 27/8, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An phối hợp Ban Chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới (XDNTM) TP.Tân An triển khai lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả XDNTM.

 

Phó Chủ tịch UBND TP.Tân An - Huỳnh Văn Nhịn yêu cầu những người đi phát phiếu cần làm việc khách quan, chính xác để giúp thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

Việc lấy ý kiến nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, phát huy vai trò chủ thể của nhân dân trong XDNTM; nâng cao vai trò, trách nhiệm của UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong việc vận động, giám sát XDNTM của thành phố.

Thời gian lấy ý kiến được tiến hành từ ngày 28/8 đến 12/9. Theo đó, có hơn 27.400 phiếu lấy ý kiến được phát đến các hộ dân của 83 ấp, khu phố thuộc 14 xã, phường.

Việc lấy ý kiến về sự hài lòng người dân thành phố được triển khai đồng loạt từ ngày 28/8 (Trong ảnh: Đại biểu dự hội nghị triển khai lấy ý kiến)

Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp, khu phố, khu dân cư,… trong thành phố chủ trì, phối hợp trưởng ấp, các chi hội, đoàn thể,… phát phiếu, hướng dẫn ghi phiếu (theo mẫu) đến các gia đình.

Nội dung phiếu lấy ý kiến tập trung vào việc quy hoạch; hệ thống đường giao thông; điện, nước; chăm sóc sức khỏe nhân dân; cơ sở vật chất trường lớp; cải cách hành chính, tình hình an ninh, trật tự;… và nhất là tiêu chí đánh giá có hài lòng về kết quả XDNTM của thành phố hay không? Kết quả lấy ý kiến sẽ được tổng hợp gửi UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Xây dựng trường học khang trang, giúp Nhơn Thạnh Trung nâng chất các tiêu chí XDNTM

Sau đó, các địa phương sẽ niêm yết kết quả lấy ý kiến sự hài lòng của người dân tại các nhà văn hóa ấp, khu phố, các khu dân cư; đồng thời, thông báo kết quả trên loa truyền thanh của xã, phường để nhân dân giám sát.

Phó Chủ tịch UBND TP.Tân An - Huỳnh Văn Nhịn cho biết, đây là nhiệm vụ quan trọng để thành phố có cơ sở đề nghị công nhận hoàn thành nhiệm vụ XDNTM. Vì vậy, ông yêu cầu những người được giao trách nhiệm đi khảo sát, lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân cần nắm rõ các tiêu chí, hiểu được mục đích, ý nghĩa để giải đáp những thắc mắc của người dân và giúp thành phố hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết