Tiếng Việt | English

04/02/2022 - 20:23

Tránh kẹt xe, nhiều người trở về TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ từ mùng 4 tết  

Nhằm tránh kẹt xe, nhiều người từ các tỉnh miền Tây trở lại TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ từ mùng 4 tết.

Người dân bắt đầu trở về TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ sau kỳ nghỉ tết

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều người dân từ các tỉnh, thành miền Tây Nam bộ, nhất là các gia đình có con nhỏ chọn trở lại TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ từ mùng 4 tết để tránh tình trạng kẹt xe, tắc đường như mọi năm.

Càng về tối, lượng người càng tăng dần

Ghi nhận vào chiều tối mùng 4 tết tại Quốc lộ 1, tuyến tránh Quốc lộ 1, Quốc lộ 62 trên địa bàn TP.Tân An (tỉnh Long An), lượng người và phương tiện bắt đầu tăng dần. Tuy nhiên, không xảy ra tình trạng ùn ứ, kẹt xe.

Ghi nhận tại khu vực tuyến tránh Quốc lộ 1 (phường 6, TP.Tân An)

Đang nghỉ ngơi bên đường sau chặng đường dài, anh Lê Vĩnh Hải (quê tỉnh Vĩnh Long) chia sẻ: “Tôi và vợ đều làm công nhân tại tỉnh Bình Dương. Năm trước, tôi đi vào sáng mùng 6 tết nhưng kẹt xe liên tục nên rất mệt mỏi. Năm nay, tôi quyết định đi sớm để có thời gian nghỉ ngơi, dưỡng sức trở lại làm việc”.

Tương tự, chị Đặng Thị Thanh Hiền (quê Trà Vinh) cho biết: “Mọi năm thường kẹt xe rất lâu tại khu vực cầu Rạch Miễu, Trung Lương nên năm nay tôi tranh thủ đi sớm. Hôm nay, tuy lượng người bắt đầu đông nhưng vẫn di chuyển dễ dàng, không gặp tình trạng kẹt xe”.

Tại Quốc lộ 62, lượng người cũng khá đông vào chiều tối mùng 4 tết

Dự đoán vào mùng 5 và mùng 6 tết, lượng người và phương tiện sẽ tăng cao, khả năng kẹt xe có thể xảy ra./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết