Tiếng Việt | English

27/11/2015 - 05:43

Trao giải thưởng Công nghệ Thông tin và Truyền thông ASEAN 2015

Tối 26/11, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ trao giải thưởng Công nghệ Thông tin và Truyền thông ASEAN 2015.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Bắc Son, Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh cùng Bộ trưởng phụ trách viễn thông và công nghệ thông tin các nước ASEAN đã trao giải cho 18 sản phẩm đoạt giải năm 2015.


Lễ trao giải thưởng Công nghệ thông tin và truyền thông ASEAN 2015. Ảnh Pháp Luật Online

Việt Nam đã giành được nhiều giải cao. Trong đó, 2 giải Nhất thuộc về sản phẩm “Da Nang e-Government Platform” của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng, hạng mục Khu vực công và Công ty BeOnline với sản phẩm TiengAnh123.com, hạng mục Nội dung số.

Sản phẩm WONAV CT của Công ty WONAV, hạng mục Nghiên cứu và Phát triển đạt giải nhì và 1 giải Ba thuộc về Công ty iNext Technology JSC với sản phẩm iTeleM, hạng mục Khu vực tư nhân.

Giải thưởng Công nghệ Thông tin và Truyền thông ASEAN là sáng kiến do các Bộ trưởng ASEAN thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ thông tin năm 2011.

Giải thưởng nhằm mục tiêu tìm kiếm và tôn vinh các sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin -truyền thông có tính sáng tạo, ứng dụng thực tiễn trong đời sống, kinh tế xã hội, phổ cập trong cộng đồng và thúc đẩy quan hệ thương mại trong các nước ASEAN và trong khu vực.

Kể từ năm 2012, qua 3 lần tổ chức luân phiên tại các quốc gia, giải thưởng này ngày càng uy tín của khu vực với sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp từ 10 nước thành viên ASEAN.

Các sản phẩm công nghệ thông tin và truyền thông lọt vào vòng chung kết năm nay đã được Bộ trưởng các nước ASEAN đánh giá rất cao bởi tính sáng tạo, khả năng ứng dụng, thương mại rộng khắp./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích