Tiếng Việt | English

13/05/2016 - 18:40

Triều Tiên: Sẽ tăng khả năng tấn công hạt nhân nếu bị Mỹ ép

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters/TTXVN)

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích dẫn một bài bình luận của hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 12/5 tuyên bố Triều Tiên sẽ tăng cường mạnh mẽ khả năng tấn công hạt nhân của mình nếu Mỹ tìm cách gia tăng sức ép buộc Triều Tiên phải từ bỏ các chương trình hạt nhân.

Bài bình luận của KCNA có đoạn viết: “Mỹ vẫn tiếp tục đưa ra những lời cáo buộc lố bịch với các biện pháp tự vệ chính đáng của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên... Các động thái liều lĩnh của các thế lực thù địch chống Triều Tiên sẽ chỉ khiến chúng ta tăng cường mạnh mẽ khả năng tấn công hạt nhân."

Theo KCNA, cho dù phía Mỹ có rêu rao ồn ào đến đâu đi nữa về “mối đe dọa và khiêu khích của phía Triều Tiên” thì họ cũng không bao giờ có thể bác bỏ tính chính đáng trong biện pháp của Triều Tiên là tăng cường lực lượng hạt nhân.

Bài bình luận còn nhấn mạnh rằng đây là một biện pháp chính đáng của Triều Tiên để bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước trước các động thái của Mỹ nhằm bóp nghẹt dân tộc này.

Tại Đại hội lần thứ bảy vừa kết thúc của Đảng Lao động Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại các nước khác trừ khi chủ quyền của Triều Tiên bị đe dọa.

Trong khi đó, phía Mỹ đã lên tiếng thúc giục Triều Tiên tôn trọng các cam kết và nghĩa vụ từ bỏ chương trình hạt nhân của mình./.  

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết