Tiếng Việt | English

05/03/2016 - 20:25

Cháy cửa hàng xe đạp lúc nửa đêm:

Trụ nước chữa cháy gần vụ cháy có hoạt động bình thường?

Liên quan đến vụ cháy lúc nửa đêm tại cửa hàng xe đạp Thanh Nhàn, (số 16 Nguyễn Đình Chiểu, phường 1, TP.Tân An, Long An), sáng nay (5-3), nhiều người dân thắc mắc vì sao xe chữa cháy không lấy nước ở trụ nước gần đó mà phải lấy nước ở trụ nước khác nằm xa vụ cháy.

Nhân viên Cty cấp nước Long An kiểm tra trụ nước ở đường Võ Công Tồn thì nước vẫn chảy ào ào

Theo nhiều người dân, sau hơn 10 phút dập lửa thì hai xe chữa cháy hết nước. Lực lượng cứu hỏa đã đưa xe đến trụ nước gần nhất nằm bên đường Võ Công Tồn (cách vụ cháy khoảng 70m) lấy nước. Tuy nhiên, đã không lấy được nước ở trụ này. Lực lượng chữa cháy phải đến lấy nước ở một trụ nước khác xa hơn.

“Không hiểu vì sao lực lượng cứu hỏa không lấy nước ở trụ nước gần vụ cháy” - một người thân của chủ nhà bị cháy thắc mắc.

Sáng nay (5-3), phóng viên đã liên hệ với Cty cấp nước Long An để tìm hiểu thông tin này. Ngay sau đó, phía Công ty đã cử nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra trụ nước. Theo nhân viên này, trụ nước có 2 họng và vẫn hoạt động bình thường. Trước sự chứng kiến của phóng viên, khi mở van ra, nước vẫn chảy ào ào.

Trao đổi với một cán bộ trong Ban Giám đốc Cty cấp nước Long An, ông này cho biết, cũng không biết lý do gì mà tối qua lực lượng chữa cháy không lấy được nguồn nước ở trụ cấp nước trên. “Như các anh thấy, sáng nay, chúng tôi đã cho người kiểm tra thì trụ nước này vẫn có nước bình thường” - cán bộ này nói.

Xe đạp bị cháy còn trơ khung

Như Long An online đã đưa tin, giữa đêm ngày 4-3, tại cửa hàng xe đạp Thanh Nhàn (số 16 Nguyễn Đình Chiểu, phường 1, TP.Tân An) đã xảy ra một vụ cháy lớn thiêu rụi hoàn toàn gần 20 chiếc xe đạp – xe đạp điện.

Sau 2 giờ đồng hồ, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Long An dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Theo người nhà, khả năng xảy ra vụ cháy là do chập điện./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết