Tiếng Việt | English

08/03/2020 - 05:43

Trung Quốc phê duyệt bộ xét nghiệm virus SAR-CoV-2 29 phút

Bộ xét nghiệm mới được phát minh bởi nhóm các chuyên gia đến từ Đại học Hạ Môn, Trung Quốc.

Sáng 7/3, Cơ quan Quản lý sản phẩm y tế Quốc gia Trung Quốc đã phê duyệt một bộ xét nghiệm nhanh dành cho virus SAR-CoV-2, cho ra kết quả trong vòng 29 phút.

Thiết bị mới cho phép phát hiện người nhiễm virus corona nhanh hơn. Ảnh: Womenofchina.

Thiết bị mới cho phép phát hiện người nhiễm virus corona nhanh hơn. Ảnh: Womenofchina.

Bộ xét nghiệm mới được phát minh bởi nhóm các chuyên gia đến từ Đại học Hạ Môn, Trung Quốc. Phương thức xét nghiệm mới thích hợp với các trường hợp có dấu hiệu lâm sàng, các trường hợp nghi nhiễm và giúp cải thiện tốc độ sàng lọc kiểm dịch đối với những trường hợp đang cách ly.

Hiện bộ xét nghiệm mới đang được tiến hành thử nghiệm lâm sàng tại các bệnh viện ở thành phố Vũ Hán - tâm dịch bùng phát Covid-19 để phát hiện nhanh các trường hợp lây nhiễm tại đây. Trước đó, ba loại thuốc thử kháng thể dành cho virus SAR-CoV-2 do Trung Quốc phát minh đã được Liên minh Châu Âu thông qua và xuất khẩu sang một số nước như Italia, Áo và Hà Lan.

Tính đến nay, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận tổng cộng 80.651 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 3.070 người tử vong, 22.177 bệnh nhân đang được điều trị và 55.404 trường hợp đã được xuất viện sau khi hồi phục./.

VOV.VN(Theo Tân Hoa Xã)

Chia sẻ bài viết