Tiếng Việt | English

07/01/2021 - 21:45

Trường THPT Tân Thạnh thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự trường học

Xác định công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) trong nhà trường là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, Trường THPT Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong cán bộ, gáo viên, học sinh, tạo môi trường an toàn trong giáo dục.

Trường phối hợp các ngành chuyên môn nói chuyện chuyên đề nhằm nâng cao ý thức cảnh giác phòng, chống tội phạm cho giáo viên, học sinh

Trường phối hợp các ngành chuyên môn nói chuyện chuyên đề nhằm nâng cao ý thức cảnh giác phòng, chống tội phạm cho giáo viên, học sinh

Hiệu trưởng Trường THPT Tân Thạnh - Phan Văn Hà cho biết: “Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhà trường luôn chú trọng tổ chức phổ biến, quán triệt trong cán bộ, giáo viên, học sinh các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến an toàn giao thông (ATGT); thường xuyên lồng ghép phổ biến, giáo dục pháp luật vào các hoạt động ngoại khóa giúp cán bộ, giáo viên, học sinh có những kiến thức cơ bản, thiết thực nhằm bảo đảm ANTT trường học, phòng, chống tệ nạn xã hội. Ngoài ra, nhà trường còn chủ động phối hợp ngành chức năng xây dựng kế hoạch, nắm bắt thông tin, xử lý tình huống ANTT liên quan”.

Ngay từ đầu năm học, trường triển khai đầy đủ các văn bản, kế hoạch của ngành Công an, Giáo dục, chính quyền địa phương và của nhà trường có liên quan đến ANTT. Trường triển khai, phát động 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh cam kết không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, không sử dụng ma túy và các chất kích thích khác, chấp hành tốt pháp luật về ATGT; phối hợp chặt chẽ cha mẹ học sinh thông qua các thỏa ước để giáo dục các em; phối hợp gia đình đưa các em vào ở khu ký túc xá, tạo điều kiện thuận lợi trong quản lý, giáo dục các em.

Em Trương Mỹ Đình - lớp 12C4, Trường THPT Tân Thạnh, chia sẻ: “Được sự quan tâm của các thầy cô cũng như sự tuyên truyền của nhà trường về các quy định của pháp luật, em luôn chấp hành tốt các nội quy, quy chế của trường, quy định của pháp luật. Đặc biệt, em không tự ý rủ rê các bạn, các đối tượng lạ bên ngoài vào ký túc xá; không sử dụng các chất cấm, tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông”.

Song song đó, Ban Giám hiệu nhà trường lồng ghép các cuộc sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, phối hợp tổ chức nói chuyện chuyên đề về ATGT; phòng, chống ma túy và cháy, nổ; phổ biến cho giáo viên, học sinh nắm rõ thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để nâng cao ý thức cảnh giác, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm ANTT trong và ngoài nhà trường. Trường củng cố, nâng chất hoạt động lực lượng nòng cốt, các mô hình về phòng, chống sự xâm nhập tệ nạn từ bên ngoài vào nhà trường. Cụ thể, trường có 70 mắt camera được bố trí bảo đảm quan sát 100% phòng học, hành lang phòng học, trong khu vực nhà xe và ký túc xá, 1 hộp thư tố giác tội phạm, 1 hộp thư vì tương lai bè bạn, 1 ban bảo vệ với 3 thành viên, 1 bảo vệ chuyên trách, 1 đội cờ đỏ với 38 thành viên và 1 đội ATGT với 28 thành viên.

Ngoài ra, Ban Giám hiệu nhà trường vận động cán bộ, giáo viên, học sinh phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch chuyên môn, tích cực dạy và học; tập thể cán bộ, giáo viên duy trì phong trào dạy tốt, giữ gìn tài sản nhà trường và trực bảo vệ đơn vị nghiêm túc khi được phân công; nêu cao ý thức trách nhiệm trong công tác bảo vệ cơ quan an toàn về ANTT. Các đoàn thể của trường và địa phương thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh tham gia nhân các ngày lễ lớn như kéo co, bóng chuyền, cầu lông, tổ chức văn nghệ, kể chuyện về tấm gương của Bác; triển khai, thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực,... Qua đó, góp phần tích cực trong công tác xây dựng, củng cố trường học học an toàn về ANTT.

Với những kết quả đã đạt trong thời gian qua, Trường THPT Tân Thạnh được Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng về thành tích bảo đảm ANTT trường học năm học 2019-2020. “Để giữ vững và phát huy những kết quả đã đạt trong công tác bảo đảm ANTT, thời gian tới, nhà trường tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, học sinh nâng cao ý thức phòng, chống tội phạm, giữ gìn ANTT trong và ngoài khu vực nhà trường; giữ vững đơn vị an toàn ANTT, không có cán bộ, giáo viên, học sinh vi phạm pháp luật. Đồng thời, chủ động phối hợp công an địa phương xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền đến giáo viên, học sinh về công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; nắm bắt thông tin, xử lý tình huống mất ANTT liên quan; tăng cường giáo dục đạo đức, tư tưởng, lối sống văn hóa trong các hoạt động giáo dục giới trẻ,…” - thầy Phan Văn Hà cho biết thêm.

Năm học 2019-2020, Trường THPT Tân Thạnh hoàn thành tốt các chỉ tiêu chuyên môn đề ra. Học sinh tốt nghiệp đạt 100%, số học sinh khá, giỏi chiếm 51,4%, học sinh có hạnh kiểm tốt đạt 92,57%. Nhiều giáo viên được công nhận chiến sĩ thi đua cơ sở, lao động giỏi, lao động tiên tiến. Chi bộ trường đạt trong sạch, vững mạnh; trường được công nhận thành tích thi đua Tập thể lao động xuất sắc./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết