Tiếng Việt | English

10/12/2020 - 23:05

Giáo viên góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trường học

Đó là thầy Trần Vĩnh Thái Cường - Tổ trưởng Thể dục - Quân sự Trường THPT Thủ Thừa (thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An). Năm học 2019-2020, thầy vinh dự được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) trường học.

Cổng Trường THPT Thủ Thừa đạt danh hiệu Cổng trường an toàn giao thông

Cổng Trường THPT Thủ Thừa đạt danh hiệu Cổng trường an toàn giao thông

Đầu năm học 2019-2020, với vai trò là Tổ trưởng Thể dục-Quân sự đồng thời là Đảng ủy viên phụ trách công tác bảo đảm ANTT trong trường học, thầy Cường phối hợp giáo viên (GV) chủ nhiệm, các ban, ngành, đoàn thể địa phương cho học sinh (HS) ký cam kết bảo đảm không vi phạm ANTT, trật tự, an toàn giao thông và không sử dụng, tàng trữ chất ma túy.

Từ khi sáp nhập với Trường THPT Thủ Khoa Thừa, tổng số HS của Trường THPT Thủ Thừa tăng gần 1.800 em. Vì vậy, công tác bảo đảm ANTT cho trường cũng áp lực hơn. Vốn là Bí thư Đoàn trường nên thầy Cường không ngại khó, mày mò, nghiên cứu tham mưu Ban Giám hiệu trường tăng cường phối hợp Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện, Phòng Tư pháp, Viện Kiểm sát nhân dân huyện tuyên truyền cho HS, GV nêu cao cảnh giác cũng như thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Thầy Cường chia sẻ: “Qua theo dõi, tôi biết có một số đối tượng leo hàng rào vào trường có ý định trộm cắp tài sản. Tôi thông tin cho bảo vệ và Trung đội Tự vệ của trường để kịp thời ngăn chặn. Do đối tượng đột nhập vào trường chưa thực hiện hành vi trộm nên chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính”.

Thời gian qua, thầy và đồng nghiệp đã kịp thời ngăn chặn 3 vụ HS trong trường có ý định đánh nhau tại Công viên thị trấn Thủ Thừa. Theo thầy Cường, do nhiều năm làm Bí thư Đoàn nên hiểu được tâm lý của HS ở lứa tuổi dậy thì. Ngày nay, do công nghệ thông tin phát triển mạnh, đa số các em đều lên mạng xã hội để trao đổi thông tin. Vì vậy, thầy tham mưu thành lập Đội Cờ đỏ với các thành viên là GV còn tuổi Đoàn, gần 30 HS khối 10, 11 làm nòng cốt. Qua đó, thường xuyên theo dõi, nhắc nhở HS chấp hành quy định của trường và không vi phạm pháp luật: Điều khiển xe phân khối lớn khi chưa đủ tuổi, hút thuốc lá, thuốc lá điện tử,... Ngoài ra, nhà trường còn phân công GV, HS tham gia mạng xã hội, tạo nhóm (group) để có điều kiện quan tâm, nắm bắt tâm lý của từng HS.

Toàn trường có gần 30 camera giám sát ANTT; màn hình quan sát được đặt tại phòng phó hiệu trưởng nhằm kịp thời phát hiện những biểu hiện vi phạm quy chế, nội quy của trường. Năm học 2019-2020, trường bảo đảm tốt ANTT, không để xảy ra vi phạm trật tự, an toàn giao thông; cổng trường được xếp hạng Cổng trường ATGT (được Công an huyện tặng giấy khen tập thể nhà trường). Thầy Cường vinh dự được Công an huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ANTT trong trường học./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích