Tiếng Việt | English

24/05/2016 - 10:50

Tư vấn pháp luật về bảo hiểm xã hội và an toàn giao thông

Công đoàn Viên chức tỉnh Long An tổ chức hội nghị tuyên truyền, tư vấn pháp luật về Bảo hiểm xã hội và An toàn Giao thông năm 2016 cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động của các Công đoàn cơ sở trực thuộc.


Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các Công đoàn cơ sở tham gia hội nghị

Hội nghị tập trung tuyên truyền, phổ biến các nội dung mới của Luật Bảo hiểm xã hội có hiệu lực từ năm 2016 và thông tin một số nội dung về Luật Bảo hiểm thất nghiệp mà viên chức, người lao động đang quan tâm hiện nay. Đồng thời, trao đổi những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn và cách giải quyết. Đây là 2 luật có liên quan trực tiếp quyền lợi của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, lao động cũng như công tác phối hợp thực hiện pháp luật, công tác giám sát và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, lao động ở cơ sở.

Song song đó, các cán bộ công chức, viên chức và người lao động của các Công đoàn cơ sở cũng được tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông nhằm nâng cao nhận thức, chấp hành pháp luật về an toàn giao thông trong công nhân viên chức lao động. Từ đó, hình thành và xây dựng ý thức, văn hóa giao thông trong cộng đồng nhằm giảm thiểu và đẩy lùi tai nạn, hạn chế ùn tắc bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Thông qua hội nghị, các cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đã được trang bị, cập nhật kiến thức về luật để tiếp tục triển khai tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, người lao động về quyền lợi và nghĩa vụ trong việc chấp hành pháp luật./.

Thùy Hương

Chia sẻ bài viết