Tiếng Việt | English

11/11/2018 - 16:33

Ukraine chờ phản ứng của EU, Mỹ về cuộc bầu cử tại Donetsk và Lugansk

Ảnh minh họa. (Nguồn:AP)

Ảnh minh họa. (Nguồn:AP)

Ngày 11/11, tại thủ đô Paris (Pháp) trong khuôn khổ kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc Chiến tranh Thế giới Thứ nhất, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố Kiev đang chờ đợi phản ứng từ Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7), Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và Canada về cuộc bầu cử đang diễn ra tại hai tỉnh đòi độc lập Donetsk và Lugansk của Ukraine.

Ông Poroshenko cũng kêu gọi người dân hai tỉnh nói trên không tham gia bỏ phiếu. Tổng thống Ukraine tin rằng kết quả bầu cử ngày hôm nay tại Donetsk và Lugansk sẽ không được quốc tế công nhận vì không được thực hiện theo luật pháp Ukraine. 

Về phần mình, người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov tuyên bố bầu cử tại Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk không đi ngược lại Thỏa thuận Minsk.

Trong lúc này, việc bỏ phiếu bầu lãnh đạo và các đại biểu cơ quan lập pháp của hai tỉnh đòi độc lập vẫn đang diễn ra và sẽ kéo dài đến 20 giờ giờ Moskva ngày 11/11 (0 giờ ngày 12/11 giờ Việt Nam).

Theo thông báo, 48 quan sát viên nước ngoài đại diện cho 14 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Nga, Áo, Hy Lạp, Italy, Bỉ, Na Uy, Đức, Phần Lan, Pháp, Hà Lan, Chile, Thổ Nhĩ Kỳ, các vùng Abkhazia, Nam Osetia, đã có mặt để giám sát cuộc bầu cử. 

Hai tỉnh Donetsk và Lugansk đã tuyên bố độc lập khỏi Ukraine và thành lập Cộng hòa Nhân dân từ năm 2014. Ukraine cáo buộc Nga đứng đằng sau hai khu vực này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết