Tiếng Việt | English

19/01/2023 - 14:52

Về miền Tây nên đi khung giờ nào để tránh kẹt xe?

Ngày 19 và 20/01 (tức 28, 29 Tết) là ngày cao điểm người dân miền Tây về quê nghỉ Tết. Đi đường nào và đi vào khung giờ nào để tránh kẹt xe?

Kẹt xe trên cầu Rạch Miễu. Đơn vị quản lý cầu Rạch Miễu khuyến cáo bà con nên qua cầu trong khung giờ 4h - 8h hằng ngày để tránh kẹt xe - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Hiện trên các tuyến đường về miền Tây như Quốc lộ 1, Quốc lộ 60, Đường N2,… đã bắt đầu đông xe. Tình trạng kẹt xe đã xuất hiện tại một số nút thắt cổ chai và những đoạn cầu hẹp.

Riêng khu vực cầu Rạch Miễu, nối hai tỉnh Tiền Giang - Bến Tre vẫn là điểm kẹt xe nặng nhất trong những ngày này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Ngọc Phúc - đội trưởng đội duy tu Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu - cho biết tại khu vực cầu Rạch Miễu tình hình kẹt xe bắt đầu xảy ra từ 20 Tết đến nay.

"Nguyên nhân là do theo phong tục tập quán của người dân Nam Bộ, từ 20-24 tháng chạp là bà con về quê quét mộ, chuẩn bị để đón Tết cổ truyền nên xe rất đông gây ùn ứ, kẹt xe khu vực cầu Rạch Miễu.

Một phần nữa là do cầu Rạch Miễu dốc cao, cầu hẹp chỉ có một làn xe nên khi xe dưới quốc lộ 60 đang chạy hai làn, khi đến cầu Rạch Miễu bị thắt cổ chai, do đó xe phải xếp hàng lên từng đợt gây kẹt xe", ông Phúc cho biết.

Giải pháp của lực lượng chức năng là CSGT hai tỉnh Tiền Giang, Bến Tre tổ chức chặn một chiều, ưu tiền một chiều qua cầu theo mỗi đợt để giải tỏa kẹt xe. Mỗi đợt kéo dài từ 20-30 phút.

"Ngoài ra, chúng tôi khuyến cáo bà con đi về quê trong những ngày này nên chọn khung giờ 4h - 8h sáng cùng ngày để đi qua cầu Rạch Miễu nhằm tránh tình trạng kẹt xe", ông Phúc nói.

Trong khi đó, một lãnh đạo bến phà tạm Rạch Miễu cho biết sẽ huy động thêm ba chiếc phà loại 100 tấn, nâng số phà tại bến này lên năm chiếc để đưa rước khách qua sông Tiền trong những ngày Tết. Do đó, thay vì chọn đi qua cầu Rạch Miễu, bà con có thể chọn đi phà để giảm bớt ùn ứ, kẹt xe.

Trong khi đó, hướng về Mỹ Thuận, đại diện Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cũng cho biết hiện trên toàn tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã có hệ thống camera để theo dõi tình hình giao thông.

Khi xảy ra hiện tượng ùn ứ tại một điểm nào trên tuyến thì đơn vị sẽ lập tức có mặt để xử lý. Đồng thời, sẽ có lực lượng điều tiết giao thông tại các nút giao để hướng dẫn xe chạy ra khỏi cao tốc, chạy né vào tuyến đường khác khi trên tuyến cao tốc có sự cố./.

Lực lượng CSGT tỉnh Tiền Giang cũng cho biết sẽ xử lý nghiêm những xe ô tô chạy lấn làn, ép xe máy trong những ngày tới - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Lực lượng chức năng hai tỉnh Tiền Giang, Bến Tre cũng khuyến cáo người dân nên đi bằng đường phà tạm Rạch Miễu thay vì đi qua cầu để né điểm kẹt xe này - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Đại diện Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cũng cho biết hiện trên toàn tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã có hệ thống camera để theo dõi tình hình giao thông và kịp thời điều tiết - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Mậu Trường (Theo Tuổi Trẻ)

Chia sẻ bài viết