Tiếng Việt | English

30/07/2015 - 09:22

Việt Nam chiếm 50% ứng dụng cho Windows Phone trong khu vực

 

Ông Guenter Weimer cho biết, hệ điều hành Windows 10 đem đến hàng loạt cơ hội mới cho các nhà phát triển. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Tại lễ ra mắt Windows 10 ở Singapore diễn ra vào chiều muộn 29/7, đại diện Microsoft cho biết, tại Việt Nam, trung bình cứ 4 chiếc smartphone bán ra có 1 chiếc chạy Windows Phone. Thành công này có được nhờ sự đóng góp lớn lao của các nhà phát triển ứng dụng ở Việt Nam.

Theo ông Guenter Weimer, Giám đốc cao cấp khối Hệ điều hành Windows, Microsoft châu Á - Thái Bình Dương (APAC), hiện số lượng ứng dụng có xuất xứ từ Việt Nam chiếm hơn 50% số lượng ứng dụng cho Windows Phone trong khu vực APAC.

“Hàng loạt ứng dụng và trò chơi độc đáo có chất lượng cao được xuất bản trên Windows Phone Store đã thu hút hàng triệu lượt tải trên toàn thế giới,” ông Guenter Weimer nói.

Với sự ra mắt Windows 10 cho PC ngày 29/7, một nguồn tin cho phóng viên VietnamPlus hay dự kiến hệ điều hành này cho smartphone sẽ được trình làng vào tháng ​Mười tới.

Lãnh đạo của Microsoft cũng không quên nhấn mạnh, nhờ nền tảng ứng dụng thống nhất (Universal Apps Platform) trên Windows 10 cùng các dịch vụ điện toán đám mây, Microsoft đem đến hàng loạt các cơ hội mới cho các nhà phát triển ứng dụng. Các chuyên gia lập trình không chỉ có thể phát triển sản phẩm nhanh hơn, dễ dàng hơn, mà còn có lợi nhuận cao hơn khi sử dụng kênh thanh toán thông qua sim điện thoại (operator billing) trên Windows Store.

Về việc hỗ trợ phát triển hệ sinh thái cho Windows 10 ở Việt Nam, đại diện Microsoft cho hay, các nhà phát triển ứng dụng, công ty khởi nghiệp hay bạn sinh viên sẽ có cơ hội tham gia các buổi đào tạo, hội thảo, các cuộc thi hay sự kiện giới thiệu về những công nghệ mới nhất của Microsoft. Ngoài ra, họ còn được chuyên gia Microsoft hỗ trợ về kỹ thuật, thiết kế giao diện, trải nghiệm người dùng, tư vấn về mô hình kinh doanh...

“Thông qua Windows Store và điện thoại thông minh, Microsoft giúp các đối tác, các nhà phát triển ứng dụng quảng bá sản phẩm đến hàng trăm triệu người sử dụng trong và ngoài nước. Microsoft cũng là cầu nối để các công ty khởi nghiệp gặp gỡ các nhà đầu tư, các đối tác để hội tụ và cùng phát triển, quảng bá sản phẩm,” ông Guenter Weimer chốt lại./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết