Tiếng Việt | English

17/06/2016 - 09:22

Việt Nam lọt top 10 đất nước rẻ nhất để đi du lịch 

Ngân sách dành cho du lịch là mối quan tâm của nhiều người. Dưới đây là danh sách 10 nước có chi phí rẻ nhất để đi du lịch trong năm 2016.

Thái Lan từ lâu đã là một điểm đến yêu thích của du khách có ngân sách hạn chế nhưng đất nước Lào láng giềng còn có giá cả rẻ hơn so với Thái Lan. Mọi người có thể tìm nhà nghỉ dưới 10 USD/đêm và một bữa ăn đơn giản chỉ có giá 1-2 USD ở Lào.

Đối với các du khách, châu Âu là một nơi rất tốn kém nhưng Hungary lại là một câu chuyện khác. Ngay ở Budapest, thủ đô Hungary, người ta có thể chỉ tiêu 100USD/tuần nếu quản lý ngân sách tốt.

Việt Nam là đất nước có cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời. Mọi người có thể tìm phòng khách sạn giá rẻ với 10 USD/đêm. Giao thông, đồ uống và thực phẩm ở đây đều rất rẻ, tương tự như khi du lịch ở Campuchia và Lào.

Estonia là cầu nối giữa Đông Âu và Scandinavia, là sự pha trộn hấp dẫn của hai phong cách châu Âu. Đất nước này chỉ có 1,5 triệu người. Ngôn ngữ chính thức ở đây là tiếng Estonia nhưng rất nhiều người ở đây nói tiếng Anh nên du khách không gặp khó khăn về giao tiếp khi đến đây.

Hy Lạp hiện đang ngập trong nợ nần và bất ổn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không nên đến đây. Trên thực tế, chi tiêu ở Hy Lạp hiện rẻ hơn bao giờ hết và hiện nay du lịch là một trong những ngành công nghiệp đáng tin cậy của quốc gia này.

Philippines không có chi phí rẻ như Lào hay Thái Lan nhưng vẫn rẻ hơn so với các điểm du lịch nổi tiếng ở phương Tây. Đất nước này có những bãi biển hoang sơ, núi xanh và rừng rậm nhiệt đới tuyệt đẹp.

Phòng ở, thực phẩm và giao thông tại Morocco rất rẻ. Theo Lonely Planet, mọi người có thể đi du lịch khắp nơi ở đất nước này với 35USD/ngày.

Ấn Độ là quốc gia đông dân thứ hai thế giới và cũng là một trong những nước có nền văn hóa đa dạng nhất. Du khách có thể tìm phòng nghỉ dưới 10USD/đêm, thực phẩm và giao thông ở đây cũng có giá rất rẻ.

Nếu bạn thích đến thăm Mỹ Latinh, Guatemala chắc chắn phải có trong danh sách của bạn bởi bạn có thể tìm thấy các món ăn ngon, cà phê tuyệt vời, kiến trúc thuộc địa Tây Ban Nha, núi lửa hoạt động và những bãi biển hoang sơ. Phòng nghỉ và giao thông ở đây rất rẻ, diện tích Guatemala rất nhỏ, du khách có thể tới bất cứ nơi đâu bằng xe buýt.

Tây Ban Nha là một trong những thành phố quyến rũ nhất châu Âu. Bạn có thể tìm thấy những kiến trúc thuộc địa và những trận đấu bò tót sôi động ở đất nước này.

Hồng Minh/VOV.VN (Theo lolwot)

Chia sẻ bài viết