Tiếng Việt | English

20/02/2020 - 09:21

Việt Nam ủng hộ tìm kiếm giải pháp chính trị cho Syria

Đại sứ Phạm Hải Anh, Phó Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc, đã đề cao tầm quan trọng của việc tìm kiếm các giải pháp chính trị và ngoại giao cho tình hình tại Syria.

Cảnh đổ nát sau một cuộc tấn công ở thị trấn Kafranbel, tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria ngày 15/2/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, ngày 19/02, các nước ủy viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã bày tỏ quan ngại về diễn biến phức tạp tại khu vực Tây Bắc Syria, đồng thời kêu gọi các bên kiềm chế, đối thoại và đàm phán nhằm tránh leo thang căng thẳng.

Các nước khẳng định giải pháp chính trị là giải pháp duy nhất cho cuộc khủng hoảng tại quốc gia Trung Đông này.

Các ý kiến được đưa ra sau khi Đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên hợp quốc về Syria Geir Pederson và Phó Tổng Thư ký phụ trách các vấn đề nhân đạo và điều phối cứu trợ khẩn cấp Mark Lowcock báo cáo về tình hình căng thẳng tại tỉnh Idlib của Syria trong những ngày vừa qua.

Đại sứ các nước cũng nhấn mạnh ưu tiên chống khủng bố và chuẩn bị cho các nỗ lực tái thiết Syria sau chiến tranh.

Phát biểu tại phiên họp, Đại sứ Phạm Hải Anh, Phó Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc, đã đề cao tầm quan trọng của việc tìm kiếm các giải pháp chính trị và ngoại giao cho tình hình tại Syria trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, Hiến chương Liên hợp quốc và các nghị quyết Hội đồng Bảo an liên quan, cũng như chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Syria.

Đại sứ đồng thời bày tỏ lo ngại trước những diễn biến tại Tây Bắc Syria trong những ngày vừa qua đang gây ảnh hưởng tới cuộc sống của hơn 3 triệu người dân.

Ông kêu gọi các bên kiềm chế tránh làm tình hình xấu hơn và khẳng định sự ủng hộ đối với vai trò của Liên hợp quốc trong thúc đẩy đối thoại nhằm xây dựng hòa bình lâu dài tại Syria./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết