Tiếng Việt | English

12/10/2019 - 19:10

Vĩnh Long: Ghe chở lúa gạo bị chìm trên sông Cổ Chiên, 2 người được cứu sống

Chính quyền địa phương tỉnh Vĩnh Long cần có giải pháp để xử lý dứt điểm bãi cọc dừa, tránh tình trạng đáng tiếc có thể xảy ra.

Ngày 12/10, cơ quan chức năng huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long cho biết, đang tìm cách trục vớt chiếc ghe chở hơn 26 tấn lúa bị chìm trên sông Cổ Chiên đoạn ấp An Hương 2, xã Mỹ An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Ghe chở lúa gạo bị chìm trên sông Cổ ChiênTheo đó, khoảng 3 giờ sáng nay, ông Trần Văn Minh Hiền, 48 tuổi, ngụ xã Phú Mỹ, huyện Tân Phú, tỉnh An Giang, điều khiển chiếc ghe chở hơn 26 tấn lúa hướng từ Trà Vinh về Đồng Tháp.

Khi đến địa điểm trên thì trời tối, không phát hiện biển báo nên cho ghe chạy bình thường thì bất ngờ bị vướng vào cọc ngầm, chiếc ghe bị nghiêng và nước tràn vào. Lúc này trên ghe chỉ có hai vợ chồng ông Hiền, sau đó những người đi đánh cá đã ứng cứu và đưa hai vợ chồng vào bờ an toàn.

Từ khi có bãi cọc dừa đã có nhiều trường phương tiện qua lại bị vướng hoặc va chạm vào
Theo một số người dân nơi đây cho biết, khoảng mấy tháng nay, tại đoạn sông Cổ Chiên giáp với ngã ba sông Cái Lóc thuộc ấp An Hương 1 và 2 của xã Mỹ An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long có doanh nghiệp cho máy đến đóng hàng trăm cọc dừa gần giữa sông.

Từ khi có bãi cọc dừa, đã có nhiều trường phương tiện qua lại bị vướng hoặc va chạm vào.

Bãi cọc ngầm này tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, nguy hiểm đến tính mạng người dân. Chính quyền địa phương tỉnh Vĩnh Long cần có giải pháp để xử lý dứt điểm bãi cọc dừa này tránh tình trạng đáng tiếc có thể xảy ra./.

Chanh Tuy/VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết