Tiếng Việt | English

08/04/2024 - 09:14

Vợ chồng đều là Nhà giáo Ưu tú

Thầy Huỳnh Anh Huynh, dạy môn Giáo dục thể chất và cô Nguyễn Thị Bảo Trân, dạy môn Tiếng Anh đều sinh năm 1981, giảng dạy tại Trường THPT Cần Giuộc (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) đến nay được 20 năm. Năm 2023 có lẽ là năm đáng nhớ của thầy Huynh, cô Trân khi vợ chồng cùng được nhận danh hiệu Nhà giáo Ưu tú do Chủ tịch nước trao tặng.

Thầy Huỳnh Anh Huynh (thứ 3, trái qua) và cô Nguyễn Thị Bảo Trân (thứ 9, trái qua) tại Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Nhà giáo ưu tú do UBND tỉnh tổ chức

Thầy Huynh từng là thủ khoa môn Giáo dục thể chất khi tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM. Năm 2004, thầy về dạy tại Trường THPT Cần Giuộc. Khi ấy, thầy Huynh vừa tham gia giảng dạy, vừa làm Phó Bí thư Đoàn trường, sau này làm Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam của trường. Thầy Huynh hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn 15 năm liền, được Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ.

Song song đó, thầy còn là huấn luyện viên môn kéo co và đẩy gậy, tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp toàn quốc đoạt 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Ngoài ra, thầy có 9 năm được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 1 năm đạt Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; có 8 sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở, cấp tỉnh;... Trong quá trình công tác, thầy nhận hơn 60 bằng khen, giấy khen các loại và hơn 30 huy chương vàng, bạc, đồng từ những trận thi đấu thể thao các cấp;...

Người “đầu ấp tay gối” với thầy Huỳnh Anh Huynh là cô Nguyễn Thị Bảo Trân cũng về Trường THPT Cần Giuộc công tác từ năm 2004, hiện là tổ trưởng tổ Tiếng Anh. Cô đã có 14 lần được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh và 7 lần đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp cơ sở.

Bên cạnh đó, cô nhận được bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, UBND tỉnh và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ,... Cô còn có 10 sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở, cấp tỉnh; hướng dẫn học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh đoạt 27 giải thưởng nhì, ba và khuyến khích;...

Cô Bảo Trân chia sẻ: “Chính tình yêu nghề, lòng thương mến học trò, sự giúp đỡ của đồng nghiệp và tạo điều kiện của Ban Giám hiệu trường đã giúp vợ chồng tôi có được thành tích như ngày hôm nay. Cả hai cùng cố gắng để duy trì, phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong sự nghiệp giảng dạy”.

Hiệu trưởng Trường THPT Cần Giuộc - Phan Thành Nhân cho biết, thầy Huynh và cô Bảo Trân là những giáo viên tận tâm, yêu nghề, tích cực học hỏi; đồng thời có tinh thần giúp đỡ đồng nghiệp mới ra trường và nâng cao chất lượng cho đội tuyển học sinh giỏi của trường.

Danh hiệu Nhà giáo Ưu tú không chỉ là phần thưởng vinh dự trong chặng đường dạy học của thầy Huynh và cô Bảo Trân mà còn là niềm tự hào của tập thể sư phạm nhà trường, góp phần vào thành tích chung của ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh./.

Như Nguyệt - Kim Phụng

Chia sẻ bài viết