Tiếng Việt | English

16/09/2015 - 15:11

Vụ đánh bom Bangkok là sự trả thù của bọn buôn người Duy Ngô Nhĩ

Người phát ngôn cảnh sát Thái Lan nói với báo chí vụ đánh bom Bangkok tối 17/8 là hành động trả thù của bọn buôn người Duy Ngô Nhĩ, phía Tây Trung Quốc

Tờ International Business Times dẫn thông báo của cảnh sát Thái Lan ngày 15/9 nghi phạm Abudustar Abdulrahman, kẻ được cho đã đào tẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ, là một tay buôn người xuyên biên giới. Vụ đánh bom đền Erawan khiến 20 người thiệt mạng là một sự trả thù của mạng lưới buôn người Duy Ngô Nhĩ ở phía Tây Trung Quốc.

Tướng Prawut Thavornsiri thông báo vụ đánh bom Bangkok là một sự trả thù của bọn buôn người. (ảnh: Bangkok Post)

Theo người phát ngôn cảnh sát Thái Lan, Tướng Prawut Thavornsiri, vụ đánh bom này có liên quan tới việc Thái Lan trục xuất hơn 100 người Hồi giáo dân tộc thiểu số Duy Ngô Nhĩ về Trung Quốc hồi tháng 7. Thái Lan mở chiến dịch trấn áp bọn buôn người sau khi phát hiện các mộ chôn tập thể của người vượt biên hồi đầu tháng 5.

Người phát ngôn cảnh sát cho biết sẽ hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ truy tìm nghi phạm Abudustar Abdulrahman. Tuy nhiên phía Thái Lan vẫn chưa đưa ra được thông tin cụ thể về nghi phạm mặc áo phông màu vàng xuất hiện trong video hiện trường vụ đánh bom.

Trước đó, cảnh sát Malaysia ngày 14/9 cho biết, nước này vừa bắt giữ 3 nghi phạm liên quan đến vụ đánh bom tại Bangkok. Cảnh sát trưởng Khalid Abu Bakar nêu rõ, trong 3 người bị bắt giữ có hai người Malaysia và 1 người Pakistan ./.

Ngân Giang/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết