Tiếng Việt | English

06/09/2015 - 17:08

Thái Lan truy lùng nghi phạm thứ 10 vụ đánh bom Bangkok

Cảnh sát Thái Lan hôm qua cho biết đang truy lùng nghi phạm thứ 10 liên quan đến vụ đánh bom đẫm máu tại trung tâm Bangkok tháng trước.

 

Hiện trường vụ đánh bom Bangkok tối 17/8. (ảnh: Reuters)

Theo người phát ngôn cảnh sát Thái Lan Prawut Thavornsiri, nhà chức trách nước này sẽ đề nghị tòa án nhanh chóng phát lệnh truy nã đối với người đàn ông sống cùng với nghi phạm bị bắt cách đây 1 tuần, khi cảnh sát tìm thấy các vật liệu khi cảnh sát lục soát và tìm thấy nhiều vật liệu chế tạo bom tại căn phòng của họ. Quốc tịch của nghi phạm vẫn chưa được xác định.

Nghi phạm bị bắt giữ trước đó đã được đưa tới tòa án để làm thủ tục gia hạn lệnh giam giữ hôm qua. Người này bị buộc tội sở hữu chất nổ bất hợp pháp. Khi tiến hành khám xét nhà của nghi phạm, cảnh sát đã phát hiện ra một hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ giả trên đó ghi danh tính Adam Karadag.

Ngoài ra, cảnh sát cũng bắt giữ 1 nghi phạm khác gần biên giới với Campuchia. Đến nay quốc tịch của cả hai nghi phạm này đều chưa được xác minh.

Ngoài các đối tượng trên, Thái Lan đã ban bố lệnh truy nã 7 nghi phạm khác bị nghi có liên quan đến vụ tấn công ngày 17/8, khiến 20 người bị chết và hơn 120 người khác bị thương. Theo nhà chức trách Thái Lan, ít nhất 2 trong số các nghi phạm này là người Thổ Nhĩ Kỳ./.

Hồng Anh/VOV.VN
AP

Chia sẻ bài viết