Tiếng Việt | English

17/01/2016 - 15:09

Xe tải né trạm kiểm soát, cày nát đường Phan Văn Tuấn

Hiện nay, người dân ở ấp Ngãi Lợi B, xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An phải thường xuyên sống trong cảnh khói bụi mịt trời vì lượng xe quá tải từ Tiền Giang thường đi tắt qua đường Phan Văn Tuấn đến đường Võ Duy Tạo rồi ra Quốc lộ 62 về TP.HCM hoặc đi Đồng Tháp Mười.


Xe tải chạy trên đường Phan Văn Tuấn tung bụi mịt mù

Chị Lan, một người buôn bán ở khu vực ngã tư kênh Chín Bắc bức xúc: “Vào những giờ cao điểm, tôi ngồi bán một chút là đầu tóc đầy bụi. Tội nhất là mấy em học sinh khi đi học phải chịu cảnh bụi mịt mù vào mùa nắng, còn mùa mưa thì sình lầy. Được biết, trước đây, Nhà nước có kế hoạch sẽ tráng nhựa con đường này, người dân ai cũng mừng thầm nhưng đến nay, vẫn chưa thấy gì. Thời gian gần đây, lượng xe tải chở quá khổ, quá tải chạy qua đây rất nhiều nên đường mau xuống cấp”.

Theo anh Trương Vĩnh Đằng, cán bộ Giao thông - Thủy lợi xã Lợi Bình Nhơn, đoạn từ cầu vượt cao tốc số 7 đến ngã tư kênh Chín Bắc chỉ dài khoảng 2km. Việc người dân phản ánh tình trạng xe tải né trạm kiểm soát đi qua khu vực này là đúng sự thật. Ngoài xe tải, các loại xe ôtô từ Khu công nghiệp Tân Hương, tỉnh Tiền Giang cũng đi qua tuyến đường này. Tải trọng cho phép của con đường chỉ có 5 tấn, nhưng nhiều xe chở quá tải trọng vẫn chạy qua đây hằng ngày. Đến nay, đường bị hư hỏng nặng. TP.Tân An thường xuyên xuất kinh phí giặm vá, sửa chữa nhưng cũng chẳng ăn thua gì. “Gần đây, các xe trộn bêtông từ Khu công nghiệp Tân Hương cũng thường xuyên chạy qua tuyến đường này khiến người dân rất bức xúc vì xe lớn nên bụi bay nhiều hơn”, anh Đằng cho biết thêm.

Được biết, năm 2012, TP.Tân An có chủ trương nâng cấp, trải nhựa tuyến đường Phan Văn Tuấn nhưng sau đó thay đổi chủ trương. Hiện nay, tuyến đường này trải đá xanh nhưng lượng xe tải đi qua nhiều nên xuống cấp rất nhanh.

Phó Chủ tịch UBND xã Lợi Bình Nhơn - Trương Văn Xưa cho biết: UBND xã có công văn kiến nghị TP.Tân An có giải pháp chấn chỉnh và xin kinh phí sửa chữa tuyến đường. Bên cạnh đó, do lượng xe tải đi qua đoạn này tăng đột biến, UBND xã cũng kiến nghị cơ quan chức năng tăng cường tuần tra vào ban đêm nhằm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, bảo đảm an toàn cũng như môi trường sống cho người dân./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết