Tiếng Việt | English

01/04/2023 - 08:24

Xe tự chế chở rơm, lúa gây mất an toàn giao thông

Xe máy cày, máy cải tiến tự chế chở lúa, chở rơm lưu thông trên đường mang theo bùn đất làm xấu mặt đường, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Xe tự chế vận chuyển rơm, lúa gây mất an toàn giao thông

Hiện lúa Đông Xuân 2022-2023 đang vào mùa thu hoạch, những tuyến đường giao thông trên địa bàn các huyện Vĩnh Hưng, Tân Hưng (tỉnh Long An) xuất hiện nhiều xe máy cày, máy cải tiến tự chế vận chuyển lúa, rơm, mang theo bùn, đất lên mặt đường làm mất an toàn giao thông.

Mặc khác, do không có nơi tập kết lúa, nhiều hộ dân tập kết lúa lấn chiếm lòng lề đường, vi phạm hành lang an toàn giao thông. Ông T.V.Đ, người dân xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng bức xúc: “Cứ vào vụ lúa, các tuyến đường liên ấp, liên xã bùn, đất phủ khắp mặt lộ. Mưa thì sình lầy, nắng thì bụi bay vào nhà dân. Người dân lưu thông qua lại trên các đường này lo ngại vì rất dễ xảy ra tai nạn giao thông”.

Để cải thiện tình trạng này, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông mỗi khi vào mùa thu hoạch, chính quyền địa phương, ngành chức năng cần tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở và xử lý triệt để các hành vi cố tình vi phạm, qua đó, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định, bảo đảm an toàn giao thông, không để xảy ra tai nạn đáng tiếc có thể xảy xa./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết