Tiếng Việt | English

08/03/2023 - 09:39

Xu hướng bán hàng qua livestream ngày càng phát triển

Những năm gần đây, hình thức bán hàng qua livestream ngày càng phổ biến và thu hút đông đảo người tiêu dùng. Được giới thiệu sản phẩm chi tiết, tương tác với người bán thông qua việc bình luận, tiết kiệm thời gian đi mua sắm,... là các ưu điểm nổi bật của hình thức này.

Hình thức bán hàng qua livestream ngày càng phổ biến và thu hút được đông đảo người tiêu dùng (Ảnh minh họa)

Bên cạnh bán hàng truyền thống, thời gian qua, cửa hàng túi xách Kim store tại TP.HCM còn tổ chức bán hàng bằng hình thức livestream trên fanpage. Thông thường, cửa hàng tổ chức livestream vào 12 giờ và 19 giờ hàng ngày, tuy nhiên, thời gian có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện của cửa hàng. Trước các buổi livestream, cửa hàng đều thông báo thời gian cụ thể. Ghi nhận trong livestream buổi tối của cửa hàng, chỉ chưa đầy 30 phút đã thu hút hàng trăm lượt người xem. Quần áo, mỹ phẩm, túi xách, giày dép, gốm Nhật,... là các mặt hàng thường xuyên được bán bằng hình thức livestream. Sau buổi livestream, cửa hàng thời trang có trên 9.400 lượt yêu thích, trên 4.400 bình luận, 80 lượt chia sẻ, gần 473.000 lượt xem.

Để buổi livestream đạt hiệu quả, bên cạnh người livestream hay, cửa hàng còn có đội ngũ nhân viên chốt đơn. Người tiêu dùng có thắc mắc gì về sản phẩm chỉ cần bình luận sẽ có người giải đáp một cách nhanh chóng, muốn mua sản phẩm nào thì bình luận mã sản phẩm kèm theo số điện thoại. Ngày hôm sau, đội ngũ nhân viên của cửa hàng sẽ liên hệ trực tiếp đến khách hàng để chốt đơn lần nữa; đồng thời, cập nhật địa chỉ giao hàng.

Trung bình mỗi tuần, chị Võ Thị Cẩm Nhung (xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An) xem livestream bán hàng 3-4 lần. Chị Cẩm Nhung cho biết: “Tôi thường xem livestream mỗi khi có nhu cầu mua món hàng nào đó, thường là các mặt hàng thời trang, túi xách. Thông qua livestream, tôi thấy được kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc của sản phẩm. Ngoài ra, người mẫu còn phối phụ kiện đi kèm rất thu hút. Tùy theo yêu cầu của cửa hàng mà người mua cần chuyển khoản đặt cọc sản phẩm hoặc không. Tuy nhiên, không phải lúc nào tôi cũng chốt đơn, nhiều khi xem cả buổi nhưng chẳng chọn được món nào ưng ý”.

Cũng theo chị Cẩm Nhung, thỉnh thoảng mua hàng qua livestream sẽ có nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại đặc biệt tri ân khách hàng bằng cách tặng sản phẩm hoặc giảm sâu khi chia sẻ livestream. Song song đó, để thu hút khách hàng, nhiều cửa hàng còn tổ chức các trò chơi có thưởng để tăng lượt tương tác. Thời gian qua, các khóa học livestream bán hàng xuất hiện ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu của người bán hàng.

Hiện nay, xu hướng bán hàng qua livestream ngày càng phát triển mạnh mẽ, thông qua hình thức này, người bán sẽ tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần lựa chọn nhà cung cấp uy tín khi mua hàng để tránh tình trạng mua phải hàng kém chất lượng hay bị lừa chuyển khoản cọc sản phẩm./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết


 
Liên kết hữu ích