Tiếng Việt | English

07/11/2018 - 23:55

Xuất hiện điện thoại gập đầu tiên trên thế giới

Royole FlexPai không phải là một chiếc smartphone siêu việt, nhưng màn hình của nó có thể gấp 180 độ và chuyển đổi từ máy tính bảng sang điện thoại một cách linh hoạt.

Ảnh: ROYOLE

Tại một sự kiện ở San Francisco vừa qua, Royole đã tung ra FlexPai - một chiếc smartphone 7,8 inch có khả năng gấp 180 độ và chuyển đổi từ máy tính bảng sang điện thoại đúng y như những gì mà công ty này đã quảng cáo trước đó.

Không còn là một mô hình được nhìn thấy trong các video, giờ đây rất nhiều người dùng đã được trải nghiệm FlexPai. Thiết bị đi kèm với bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 2,8 Ghz, màn hình AMOLED có thể chịu lực gấp 200.000 lần, độ phân giải màn hình 1920 x 1440 khi được mở rộng hoàn toàn và pin 3.800 mAh.

Tuy nhiên, do chạy trên hệ điều hành Water của công ty (một nhánh của Android 9.0), phần mềm của FlexPai khá chậm chạp, các ứng dụng liên tục đóng mở ngẫu nhiên, không kịp xử lý trước các thao tác nhanh.

Hiện phiên bản người dùng của FlexPai đã được mở bán ở Trung Quốc với giá 1.300 USD. Phiên bản nhà phát triển cũng có mức giá tương đương, nhưng hiện chỉ sẵn có khu vực Bắc Mỹ. Với phiên bản này, người dùng sẽ có 128 GB dung lượng lưu trữ và có thể tăng gấp đôi dung lượng đó kèm thêm 2 GB RAM nếu trả thêm 150 USD.

Phiên bản nhà phát triển dự kiến ​​sẽ được phát hành rộng rãi ở Trung Quốc vào tháng 12. Người dùng có thể đặt hàng trước trên trang web của Royole ngay từ hôm nay.

Sau Royole, được biết Samsung cũng sẽ sớm công bố mẫu thiết kế và giao diện của dòng điện thoại gập của mình với giá dự kiến 2.000 USD.

Các nhà sản xuất smartphone khác cũng đang manh nha bước vào "cuộc chạy đua" này vì nhiều chuyên gia nhận định điện thoại gập sẽ sớm trở thành xu hướng và đánh trúng thị trường trong tương lai.

Ảnh: ROYOLE

Hoàng Thư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích