Tiếng Việt | English

17/08/2020 - 12:33

Xứng đáng là “thanh bảo kiếm” sắc bén

Tháng Tám về gợi lại những ký ức hào hùng của mùa Thu năm xưa, thuở cha anh ta với vũ khí thô sơ mà lòng tràn đầy tình yêu nước đã hăng hái tham gia Tổng khởi nghĩa giành chính quyền, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa - nhà nước công - nông đầu tiên ở Đông Nam Á.

Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 gắn liền Ngày truyền thống của lực lượng Công an nhân dân (CAND) - “thanh bảo kiếm” sắc bén của Đảng, của chế độ ta. Kỷ niệm 75 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 chính là dịp ôn lại truyền thống 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CAND (19/8/1945 - 19/8/2020). Trong suốt thời gian qua, lực lượng CAND luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, xứng đáng là lực lượng vũ trang trọng yếu, tin cậy, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng CAND luôn gắn bó máu thịt với nhân dân, vì nhân dân phục vụ, dựa vào nhân dân để công tác và chiến đấu; không quản khó khăn, gian khổ, hy sinh; nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, dũng cảm, mưu trí trong đấu tranh với kẻ địch và tội phạm; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện tư cách người Công an cách mạng theo Sáu điều Bác Hồ dạy, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xứng đáng phát triển KT-XH.

Cùng với lực lượng CAND cả nước, lực lượng Công an tỉnh Long An dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự che chở của nhân dân, cùng các lực lượng vũ trang cách mạng dũng cảm chiến đấu, bảo vệ vững chắc chính quyền cách mạng, góp phần quan trọng cho thắng lợi hoàn toàn trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Từ những thành tích đặc biệt xuất sắc trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, lực lượng An ninh trong tỉnh đã vinh dự có 15 tập thể và 14 cá nhân được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, cùng nhiều danh hiệu cao quý khác. Truyền thống trung thành, anh hùng của lực lượng CAND tiếp tục được phát huy trong những năm tháng hàn gắn vết thương chiến tranh, chống bọn phản động trong nước và quân xâm lược ở biên giới Tây Nam, cùng cả nước giữ vững độc lập, tự chủ, bảo vệ và xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Ngày nay, trước tình hình thế giới, khu vực và trong nước tiếp tục có những diễn biến mới, tạo ra nhiều cơ hội thuận lợi và cả những khó khăn, thách thức; các loại tội phạm mới xuất hiện, tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm ma túy, các loại tệ nạn xã hội tăng cường hoạt động với quy mô và tính chất ngày càng phức tạp,... Trong bối cảnh đó, cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh, lực lượng Công an tỉnh đã chủ động tham mưu xây dựng, triển khai các kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh, sẵn sàng trấn áp, đập tan các thế lực thù địch, bọn tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ bình an cuộc sống nhân dân.

Qua 15 năm thực hiện Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ), với sự tham mưu nòng cốt của lực lượng công an, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể đã tạo được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của toàn dân, gắn kết phong trào TDBVANTQ với các phong trào thi đua yêu nước làm tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) từ cơ sở. Nhiều mô hình điển hình được nhân rộng như: Camera giám sát ANTT; Ánh sáng an toàn về ANTT; Cổng ANTT; Đội Honda khách phòng, chống tội phạm;... Phong trào TDBVANTQ ngày càng trở nên rộng khắp, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, Ngày hội TDBVANTQ thực sự trở thành ngày hội của nhân dân.

Phát huy truyền thống 75 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, 15 năm Ngày hội TDBVANTQ, lực lượng công an các cấp trong tỉnh tiếp tục nâng cao bản lĩnh, tính nhân văn, lập công dâng Bác, vì nước quên thân, vì dân phục vụ để góp phần xây dựng lực lượng Công an Long An trong sạch, vững mạnh toàn diện, xứng đáng là lực lượng trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân./.

Long An

Chia sẻ bài viết