Tiếng Việt | English

29/02/2016 - 14:41

“Chồng giận thì vợ bớt lời/ Cơm sôi nhỏ lửa đời nào cơm khê”

“Chồng giận thì vợ bớt lời/ Cơm sôi nhỏ lửa đời nào cơm khê”- Đó là bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình của chị Nguyễn Thu Vân, xã Hòa Khánh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Chị Thu Vân hiện đang là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hòa Khánh Nam. Lập gia đình được 26 năm, hiện nay, vợ chồng chị Vân có 2 người con (1 gái, 1 trai). Cả hai đều ngoan ngoãn, hiếu thảo. Khi nhắc đến chồng và con mình, đôi mắt chị Vân lấp lánh ánh sáng và nụ cười nở rực trên môi.

Để có được hạnh phúc như ngày hôm nay, hai vợ chồng chị Thu Vân cũng đã trải qua không ít thăng trầm, nhưng với tình yêu và sự chia sẻ thấu hiểu đã giúp anh chị vượt được chặng đường dài 26 năm ấy. Đặc biệt, khi một người phụ nữ làm công tác lãnh đạo như chị Thu Vân, để vẹn toàn cả công việc chuyên môn và giữ được ngọn lửa hạnh phúc gia đình là việc làm không phải đơn giản.


Gia đình hạnh phúc của chị Nguyễn Thu Vân

Chị Vân cho biết, ông xã chị làm kinh doanh khá bận rộn song cũng thông cảm, chia sẻ với công việc của vợ. Tuy nhiên, là một người phụ nữ, chị nghĩ rằng dù bản thân làm ở cương vị công tác nào cũng cần phải sắp xếp thời gian hợp lý; làm trọn nhiệm chuyên môn nhưng không thể bỏ qua trách nhiệm của người con, người vợ, người mẹ trong gia đình. Chính suy nghĩ ấy đã biến thành những hành động thực tế chăm chút từng bữa ăn, cái áo cho chồng, con mình. Từ đó đã góp nên hạnh phúc, tạo những tiếng cười rộn rã khi cả 4 thành viên của gia đình chị Thu Vân sum vầy bên nhau.

Là người phụ nữ ai cũng muốn có một mái ấm hạnh phúc, nhưng để giữ được tổ ấm ấy ngoài tình yêu thương còn cần không ít “bí quyết”. Vợ chồng chị Vân cũng thế, không tránh được những lúc bất đồng ý kiến. Những lúc ấy, anh chị lại cho nhau thời gian, trò chuyện thẳng thắn, bày tỏ ý kiến của mình với đối phương để cả hai thấu hiểu nhau hơn.

Cha mẹ chính là tấm gương cho con cái. Đây cũng là cách vợ chồng chị Vân giáo dục 2 người con của mình: mọi việc đều cần phải bình tĩnh, suy nghĩ cẩn thận, chia sẻ, tìm hướng giải quyết vấn đề, gia đình chính là chỗ dựa vững chắc cho mỗi thành viên. Chính vì thế hiện nay, hai người con của chị Vân đều có ý thức tự lập. Con cái yêu thương, tôn trọng cha mẹ và chị em yêu thương giúp đỡ nhau. Hiện tại, người con gái lớn của chị Vân đã tốt nghiệp Đại học Kinh tế, cậu con trai út cũng đang học lớp 12.

Vợ chồng thương yêu nhau, con cái hiếu thảo đã tạo nên một gia đình hạnh phúc. Đây cũng chính là động lực để chị Thu Vân hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó trong những năm qua. Bản thân chị hằng năm đều đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 3 năm liền đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở (2011-2013), nhiều năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Có thể nói, đối với gia đình hiện đại ngày nay việc giữ để ngọn lửa hạnh phúc luôn rực cháy, vai trò của người phụ nữ rất quan trọng. Tuy nhiên, ngoài sự nỗ lực, lòng vị tha của người phụ nữ cũng rất cần sự chung tay, đồng lòng của nam giới. Tin rằng, khi tất cả các thành viên trong gia đình cùng chung tay góp những viên gạch mang tên quan tâm, chia sẻ và yêu thương sẽ xây nên “ngôi nhà” hạnh phúc, chứa đầy tiếng cười./.

CTV: Nhã Phương

Chia sẻ bài viết