Tiếng Việt | English

27/01/2024 - 13:35

1.000 phiếu mua hàng trao tặng tại chương trình 'Chợ Tết 0 đồng' ở huyện Bến Lức 

Chương trình “Chợ Tết 0 đồng” tổ chức tại xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bến Lức đã trao tặng 1.000 phiếu mua hàng trị giá 600.000 đồng/1 phiếu.

Phó Chủ tịch nước - Võ Thị Ánh Xuân và Bí thư Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Văn Được ( trái) tham quan các gian hàng

Tối 26/01 tại xã An Thạnh, Chương trình “Chợ Tết 0 đồng” Xuân Giáp Thìn 2024 dành cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An do Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam tổ chức đã kết thúc tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng đẹp.

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch nước -  Võ Thị Ánh Xuân và Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được đến tham dự và cắt băng khai mạc chương trình.

Phó Chủ tịch nước - Võ Thị Ánh Xuân cùng các thành viên đoàn công tác, lãnh đạo tỉnh Long An, Hội Chữ thập đỏ cắt băng khai mạc chương trình "Chợ Tết 0 đồng"

Theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long An, chương trình “Chợ Tết 0 đồng” dành cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại Long An do Công ty Coca-Cola Việt Nam tài trợ.

Đây là chương trình hoạt động nhằm chăm lo, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân đón Tết theo mô hình "Tết Nhân ái" của Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam.

Chương trình được tổ chức đa dạng, với nhiều hoạt động chính như tặng 1.000 phiếu mua hàng trị giá 600.000 đồng/1 phiếu cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đổi phiếu lấy hàng gồm những mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết, với tổng trị giá tổ chức hoạt động hơn 702 triệu đồng.

Phó Chủ tịch nước - Võ Thị Ánh Xuân và Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được trao quà cho các hộ dân tại chương trình " Chợ Tết 0 đồng"

Bên cạnh đó, chương trình còn có các hoạt động gắn kết cộng đồng như cắt tóc miễn phí, gian hàng bánh quê, tặng chữ thư pháp, hái lộc đầu Xuân,,…

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long An – Hoàng Văn Sinh, thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, năm 2024, hệ thống Hội Chữ thập đỏ của tỉnh Long An tổ chức hoạt động "Tết Nhân ái".

Đại diện nhà tài trợ Công ty Coca-Cola trao tặng bảng tượng trưng số tiền tài trợ tổ chức chương trình cho Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long An - Hoàng Văn Sinh

Qua đó, Hội vận động 20.000 phần quà để tổ chức các hoạt động “Chợ Tết 0 đồng,” đồng thời, Hội cùng các sở, ngành của tỉnh tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí khác.

Ngoài 1.000 phần quà tại “Chợ Tết 0 đồng” ở Bến Lức, Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn tổ chức tặng 200 phần quà tại “Chợ Tết 0 đồng” ở Vĩnh Châu A, huyện Tân Hưng, thuộc vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh Long An.

Phó Chủ tịch nước - Võ Thị Ánh Xuân trao đổi với đại diện Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về công tác chăm lo cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết

Chương trình “Chợ Tết 0 đồng” vừa tạo không khí vui Xuân đầm ấm cho người dân, vừa để người dân có cơ hội tự lựa chọn các hàng hóa thiết yếu theo nhu cầu của mình để phục vụ ngày tết, với phương châm "Không để ai bị bỏ lại phía sau. Chúng tôi rất vui khi đồng hành và làm được những việc bổ ích, ý nghĩa giúp đỡ, chăm lo cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong dịp tết", ông Hoàng Văn Sinh tâm sự.

Theo Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - Vũ Thanh Lưu, việc chăm lo cho dân nghèo ăn tết là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Phó Chủ tịch nước - Võ Thị Ánh Xuân vui vẻ chào hỏi người dân tại "Chợ Tết 0 đồng"

Năm nay, "Tết Nhân ái" được Trung ương Hội thực hiện năm thứ 2 và tiếp tục được sự hỗ trợ của nhà tài trợ Coca-Cola ủng hộ cho 4 tỉnh thành trong cả nước, gồm Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Long An.

Chương trình "Tết Nhân ái" năm nay tại Long An nhận được sự ủng hộ rất lớn của lãnh đạo địa phương. Bên cạnh việc nhận các phần quà, người dân còn tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, cùng gắn kết cộng đồng,...

Phiên chợ có đông đảo người dân đến tham dự

Bà Nguyễn Thị Loan (70 tuổi), ngụ xã An Thạnh, huyện Bến Lức rất vui khi được nhận phiếu đổi hàng. Bà bày tỏ cảm ơn đến các đơn vị tổ chức và nhà tài trợ đã tổ chức chương trình ý nghĩa hướng về những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến Xuân về.

"Ngoài ý nghĩa vật chất, phần quà còn mang nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần. Cảm ơn Ban Tổ chức và nhà tài trợ rất nhiều", bà Loan bày tỏ./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết