Tiếng Việt | English

09/02/2021 - 09:40

Ấm áp phiên chợ 0 đồng

Nhằm chia sẻ khó khăn với người nghèo khi xuân về, tết đến, UBMTTQ Việt Nam xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh phối hợp Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn Thanh niên xã tổ chức phiên chợ 0 đồng tại trụ sở ấp văn hóa Tân Long.

Ngay từ sáng sớm, các tình nguyện viên đã sắp xếp, bài trí gian hàng ngăn nắp, đẹp mắt cho người dân thuận tiện đến lựa chọn. Phiên chợ lần này được thực hiện chủ yếu từ nguồn vận động xã hội hóa với các mặt hàng: Gạo, mì gói, bánh, kẹo, rau, củ, quả, nhu yếu phẩm, hoa tươi và tranh trang trí ngày tết,... tất cả đều được bán với giá 0 đồng.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Chuyện (ấp Kênh Giữa) xúc động: “Phiên chợ diễn ra vào những ngày cận tết rất có ý nghĩa đối với người nghèo như chúng tôi. Những món hàng này sẽ góp phần cho bữa ăn ngày tết của gia đình tôi được đầy đủ hơn”. Còn bà Phan Thị Bạch (ấp Tân Long) cho biết: “Tôi làm thuê, làm mướn thu nhập không ổn định, nay có phiên chợ như thế này, chúng tôi mừng lắm! Cảm ơn chính quyền địa phương, các ngành, đoàn thể đã quan tâm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn”.

Niềm vui của trẻ em nghèo khi được tham gia phiên chợ 0 đồng

Phiên chợ được diễn ra trong không khí ấm áp. Những người đến “mua hàng” đều có hoàn cảnh khó khăn, trong đó chủ yếu là người già, phụ nữ, trẻ em nghèo,... Mặc dù phiên chợ không giới hạn số lượng được mua nhưng mỗi người đến đều chọn một vài mặt hàng cần thiết để chừa phần cho những người đến sau. Đây thật sự là phiên chợ của sự chia sẻ và tình yêu thương, thể hiện tinh thần “nhường cơm sẻ áo” để cùng nhau vượt qua khó khăn.

Theo Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Nhơn Ninh - Nguyễn Văn Xuân: Thời gian qua, MTTQ và các ngành, đoàn thể xã rất tích cực trong công tác xã hội. Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, xã vận động gần 900 phần quà tết tặng người nghèo, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có việc tổ chức phiên chợ 0 đồng”.

Phiên chợ 0 đồng là một trong những hoạt động thiết thực của xã Nhơn Ninh nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn với người dân nghèo, giúp họ có cái tết đủ đầy hơn, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ trong lúc đó khăn. Qua đó, tình người ngày càng lan tỏa./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết