Tiếng Việt | English

09/07/2020 - 11:45

12 dấu hiệu chứng tỏ nửa kia không còn tôn trọng bạn

Sự tôn trọng phải đến từ hai phía và không thay đổi trong một mối quan hệ . Tuy nhiên, đôi khi nửa kia có thể lại không tôn trọng bạn.

Để xây dựng và giữ gìn một mối quan hệ thì tình yêu thôi là không đủ. Sự tin tưởng, thành thật và tôn trọng hình lên nền tảng của một mối quan hệ và nếu thiếu những điều này, tình yêu sẽ dễ tan vỡ. 

Sự tôn trọng phải đến từ hai phía và không thay đổi trong một mối quan hệ . Tuy nhiên, đôi khi nửa kia có thể lại không tôn trọng bạn. Đó là lý do bạn cần hiểu rõ 12 nhận biết nửa kia có đang thiếu tôn trọng bạn trong một mối quan hệ.

1. Nửa kia không chú ý đến những gì bạn nói

Tất cả chúng ta cảm nhận nhu cầu được lắng nghe. Đôi lúc nửa kia không chú ý đến lời bạn nói vì nhiều lý do. Tuy nhiên, nếu điều này tiếp diễn thường xuyên thì chứng tỏ họ không tôn trọng bạn. Thậm chí bạn yêu cầu người ấy lắng nghe những gì bạn nói nhưng họ không ngại lặp lại điều tương tự.

2. Nửa kia không còn tìm lời khuyên từ phía bạn

Tìm kiếm lời khuyên từ ai đó thể hiện rằng bạn coi trọng ý kiến của họ. Nhưng khi phủ nhận những gợi ý quý giá của người khác và làm theo những gì bạn cho là đúng thì chứng tỏ bạn không còn tôn trọng người đó. Đôi khi, có một số lý do khiến một người không làm theo lời khuyên của người khác. Nhưng nếu nửa kia của bạn lặp lại nhiều lần, điều này cũng chứng tỏ họ không còn tôn trọng bạn.

3. Nửa kia có ý định tán tỉnh người khác

Có những khi nửa kia của bạn tán tỉnh ai đó và bạn phủ nhận điều này. Tuy nhiên, cần hiểu rằng tán tỉnh không phải là điều nên làm nhất là khi đang có một mối quan hệ. Nếu nửa kia luôn sẵn sàng tán tính người khác hoặc tỏ ra lãng mạn với bạn bè của bạn hay với bất cứ ai khác thì đây chính là hành động thiếu tôn trọng mối quan hệ của bạn. 

4. Nửa kia không còn coi trọng những điều bạn thích và không thích

Rõ ràng, các cặp đôi sẽ quan tâm đến những điều thích và không thích của nhau. Thiếu tôn trọng những điều mà người khác thích và không thích hoặc áp đặt quyết định, suy nghĩ, quan điểm…không phải là điều tốt. Điều này chứng tỏ nửa kia của bạn chỉ quan tâm đến chính mình. Khi thường xuyên hành động như vậy thì rõ ràng họ không coi trọng bạn.

5. Nửa kia thường đổ lỗi cho bạn 

Đổ toàn bộ lỗi lầm và bắt người khác chịu trách nhiệm cho mọi chuyện sai lầm thực sự là hành động thiếu tôn trọng người khác. Điều tương tự cũng có thể xảy ra trong một quan hệ khi nửa kia không tôn trọng bạn. Nếu người ấy hầu như không chịu trách nhiệm cho sai lầm của mình và đổ lỗi cho bạn thì bạn cần hiểu rằng họ không còn tôn trọng bạn.

6. Nửa kia thường làm tổn thương cảm xúc của bạn

Đôi khi, các cặp đôi có thể vô tình làm tổn thương cảm xúc của nhau.  Sau đó, họ tìm cách xoa dịu bằng cách xin lỗi nửa kia và cố gắng hết sức để không lặp lại chuyện này. Nhưng khi nửa kia làm tổn thương bạn nhiều lần nhằm hạ thấp bạn, điều này chứng tỏ bạn đang ở trong một mối quan hệ thiếu sự tôn trọng. Nửa kia sẽ không cảm thấy tồi tệ và xấu xa khi làm tổn thương cảm xúc của bạn để thỏa mãn cái tôi và chứng minh họ tốt hơn bạn.

7. Nửa kia chưa bao giờ dành thời gian cho bạn

Một mối quan hệ tốt đẹp là khi cả hai cùng kết nối và sẵn sàng nỗ lực như nhau. Không phải là một trong hai phải lên kế hoạch để giữ mối quan hệ của bạn tránh bị buồn tẻ. Thực tế, điều này cần được cả hai người thực hiện để giữ được ngọn lửa tình yêu và duy trì mối quan hệ. Nhưng nếu bạn cảm thấy nửa kia không bao giờ thể hiện sự vuốt ve với bạn hoặc tỏ ra là một người vô trách nhiệm khi bạn lên kế hoạch về một việc nào đó thì điều này cho thấy mối quan hệ của bạn thiếu sự tôn trọng lẫn nhau.  

8. Người ấy thường khiến bạn bối rối trước người khác

Không có điều gì thể hiện sự thiếu tôn trọng như việc lăng mạ nửa kia ở nơi đông người. Nếu nửa kia thường la lớn, đánh hay lăng mạ bạn ở nơi công cộng thì chứng tỏ họ không tôn trọng bạn. Tất cả những gì họ làm là coi bạn như đồ vật và xem bạn là người không có giá trị. Khi một người mắc sai lầm ở nơi công cộng, đừng cố gắng chỉ ra sai lầm một cách thô lỗ. Bạn có thể giải quyết khi cả hai ở nơi riêng tư. 

9. Nửa kia luôn luôn gạt bỏ bạn khỏi kế hoạch của họ

Khi là một cặp đôi, bạn sẽ cố gắng đưa người yêu vào các kế hoạch tương lai của mình. Thực tế, các cặp đôi sẽ lên kế hoạch cùng nhau và đảm bảo rằng cả hai cùng tham gia như nhau. Nhưng nếu nửa kia hầu như không quan tâm đến việc đưa bạn vào trong kế hoạch của họ thì đây là một dấu hiệu rõ ràng bạn không còn được nửa kia tôn trọng.

10. Nửa kia lăng mạ bạn

Bất kể là lăng mạ bằng lời nói, cảm xúc hay thể chất cũng không có lợi cho bất cứ mối quan hệ nào. Khi lăng mạ ai đó chứng tỏ bạn không còn tôn trọng và tin tưởng vào người ấy. Có nhiều cách để các cặp đôi gọi nhau bằng tên gọi dễ thương hay hài hước và làm nhiều điều để đùa giỡn nhau. Tuy nhiên, nếu điều này tiếp diễn trong thời gian dài và gây tổn thương đến lòng tự trọng của người khác thì đây cũng là một kiểu lăng mạ trong tình yêu.

11. Nửa kia thường nói xấu bạn

Nói xấu bất cứ ai cũng không phải là hành động lịch sự. Bạn có thể buồn về lối cư xử của nửa kia nhưng với những tình huống như vậy, tốt hơn hết là bạn nên truyền đạt vấn đề một cách trực tiếp và trao đổi với người ấy. Nói xấu nửa kia chỉ vì không thích một mặt nào của họ không phải là điều tốt và điều đó cho thấy bạn không tôn trọng nửa kia.

12. Nửa kia luôn luôn chỉ trích bạn

Không ai là người hoàn hảo. Dù việc chỉ trích mang tính xây dựng có thể giúp bạn dần trở thành một người tốt hơn nhưng một mối quan hệ chỉ lành mạnh khi cả hai luôn ủng hộ và khích lệ lẫn nhau. Còn nếu nửa kia luôn luôn chỉ trích bạn vì lựa chọn, suy nghĩ, quan điểm và sở thích của bạn, điều này chứng tỏ người ấy hết sức phán xét và hầu như không tôn trọng bạn./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết