Tiếng Việt | English

21/07/2018 - 17:20

2 cách cực đơn giản loại bỏ hóa chất khỏi rau củ quả

Ngày càng có nhiều loại thực phẩm bị liệt vào danh sách thực phẩm thiếu an toàn do hàm lượng thuốc trừ sâu cao. Rất khó để nhận biết được thực phẩm sạch, nhưng chúng ta có thể làm sạch rau củ quả bằng một số mẹo đơn giản có thể làm tại nhà.

2 cách cực đơn giản loại bỏ hóa chất khỏi rau củ quả

Theo thống kê của nhóm công tác môi trường (EWG), 12 thực phẩm có nguy cơ chứa nhiều thuốc trừ sâu nhất là: Táo, dâu, nho, cần tây, đào, rau bina, ớt chuông, cà chua, anh đào, đậu Hà Lan và khoai tây.

4 loại trái cây và rau củ có ít thuốc trừ sâu nhất là: quả bơ, ngô ngọt, dứa và cải bắp.

Làm thế nào để thực phảm của bạn trở nên an toàn hơn? Dưới đây là 2 cách làm rất đơn giản bạn có thể tận dụng những gia vị trong bếp để làm sạch trái cây, rau củ mà không cần tới những loại thuốc hay máy rửa rau củ.

1. Giấm

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần tạo ra một hỗn hợp nước và giấm trắng với tỷ lệ 90% nước và 10% dấm trắng. Ngâm rau quả của bạn trong hỗn hợp trên khoảng 15 phút và sau đó rửa sạch.

Bạn sẽ nhận thấy có rất nhiều bụi bẩn và cặn còn lại trong chậu rửa. Nó sẽ giúp làm sạch các loại trái cây, nhưng do một số quả có vỏ mỏng và xốp hơn nên hương vị của nó có thể bị ảnh hưởng bởi giấm. Nếu không muốn sử dụng giấm, bạn có thể thay thế bằng nước chanh cũng hoàn toàn được.

2. Nước muối

Lựa chọn thứ hai vô cùng đơn giản và thân thuộc, đó chính là nước muối với tỷ lệ 98% nước và 2% muối. Ngâm rau củ với hỗn hợp đó khoảng 15 phút. Nó sẽ giúp loại bỏ hầu hết các dư lượng thuốc trừ sâu tiếp xúc trên bề mặt của trái cây và rau quả của bạn.

Hãy nhớ luôn luôn rửa thực phẩm một cách cẩn thận trong nước lạnh để bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn!

nld.com.vn (Theo giaoducthoidai.vn)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích