Tiếng Việt | English

12/08/2022 - 15:27

4 năm tù cho đối tượng cố ý gây thương tích

Tòa án nhân dân huyện Tân Hưng, tỉnh Long An xét xử sơ thẩm vụ án hình sự tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Lợi (sinh năm 1994, ấp Kinh Cũ, xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng) 4 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

4 năm tù cho bị cáo Nguyễn Hữu Lợi về tội cố ý gây thương tích

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tân Hưng, trước đây, Nguyễn Văn Tuấn có thuê Nguyễn Hữu Lợi làm tài xế lái xe tải cho mình, trong quá trình làm việc cho Tuấn, Lợi có vay của Tuấn số tiền 1 triệu đồng nhưng chưa trả nên giữa Tuấn và Lợi phát sinh mâu thuẫn.

Khoảng 18 giờ, ngày 10/10/2021, sau khi uống rượu xong, Tuấn điện thoại cho Lợi để đòi tiền và hẹn gặp nhau tại quán nước giải khát của chị Phan Thị Tươi (ấp Kinh Mới, xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng). Một lúc sau, Lợi đến quán nước trên gặp Tuấn, Tuấn yêu cầu Lợi trả tiền cho mình nhưng Lợi không đồng ý nên 2 bên xảy ra mâu thuẫn. Tuấn lấy 2 vỏ chai nước ngọt bằng thuỷ tinh đánh vào đầu của Lợi.

Sau khi đánh Lợi xong, Tuấn bỏ chạy, Lợi nhặt vỏ chai nước ngọt bị rơi dưới đất lên để ném Tuấn nhưng không trúng, Lợi đuổi theo Tuấn và cùng Tuấn vật lộn dưới lòng đường, Tuấn thoát ra được và chạy vào quán nước của chị Trần Thị Tuyết Hồng (ấp Kinh Mới, xã Hưng Điền B), Lợi tiếp tục đuổi theo Tuấn. Khi đến trước cửa quán nước của chị Hồng, Lợi nhìn thấy 1 con dao bằng sắt để trên bàn rồi cầm dao chạy ngay vào trong quán đến vị trí Tuấn đứng. Lợi dùng dao chém vào người Tuấn theo hướng từ trên xuống, Tuấn đưa tay lên đỡ và bị chém trúng vào cổ tay trái và bị thương.

Sau khi chém Tuấn xong, Lợi bỏ về nhà, còn Tuấn được đưa đi cấp cứu ở Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng, sau đó chuyển đến Bệnh viện đa khoa Long An điều trị (tỷ lệ thương tích tại thời điểm giám định là 45%). Đến ngày 11/10/2021, Lợi bị Công an xã Hưng Điền B mời làm việc. Tại đây, Lợi đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và giao nộp con dao đã dùng để chém Tuấn.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Hữu Lợi đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi sai trái của mình. Căn cứ tính chất mức độ, hậu quả hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Lợi 4 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích và bồi thường cho Nguyễn Văn Tuấn 138 triệu đồng./.

                                                                                         Trung Kiên

Chia sẻ bài viết