Tiếng Việt | English

25/07/2023 - 13:43

6 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu đạt trên 3,3 tỉ USD

Long An có khoảng 900 doanh nghiệp (DN) tham gia xuất, nhập khẩu. Trong đó, có trên 320 DN có vốn đầu tư nước ngoài, các mặt hàng xuất khẩu đa dạng. Thị trường xuất khẩu không ngừng mở rộng, hàng hóa của các DN trên địa bàn tỉnh đã có mặt trên 110 quốc gia và vùng lãnh thổ, chất lượng sản phẩm xuất khẩu được cải thiện và nâng cao tính cạnh tranh.

Ảnh minh họa

Kim ngạch xuất khẩu 6 tháng năm 2023 đạt trên 3,35 tỉ USD, kim ngạch nhập khẩu đạt 2,14 tỉ USD. Đặc biệt, trong năm 2022, Long An có 3 mặt hàng xuất khẩu đạt trên 1 tỉ USD, gồm dệt may 1,5 tỉ USD; giày dép đạt 1,3 tỉ USD; mặt hàng nông, thủy sản (gạo, điều, cà phê, thủy sản, rau quả,...) đạt 1,1 tỉ USD.

Trong bối cảnh nền kinh tế phải đối mặt với nguy cơ lạm phát, tỷ giá đồng USD tăng cao; đồng thời, lạm phát và suy thoái kinh tế đang diễn ra tại nhiều quốc gia trên thế giới gây ra nhiều tác động làm nhu cầu tiêu dùng toàn cầu suy giảm, gây bất lợi đến hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Công Thương đang tích cực thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ mở rộng thị trường xuất khẩu các sản phẩm lợi thế của tỉnh sang thị trường các nước đã ký kết Hiệp định thương mại CPTPP, EVFTA, UKVFTA.

Sở Công Thương đang hỗ trợ DN tìm kiếm thị trường tiêu thụ mới và tổ chức tập huấn, cung cấp thông tin về các FTA, các hàng rào thuế quan và phi thuế quan, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa đối với những thị trường tiềm năng; hỗ trợ các DN xuất khẩu và DN tiềm năng xuất khẩu của tỉnh thực hiện, hoàn thiện hồ sơ thủ tục tham gia các sàn thương mại điện tử xuất khẩu như Alibaba, Amazon; giới thiệu, cung cấp thông tin về các DN đầu mối xuất khẩu của một số thị trường trên thế giới;... Đặc biệt, kịp thời theo dõi sát tình hình thông quan tại các cửa khẩu nhằm hỗ trợ DN duy trì hoạt động xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Trung Quốc./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết