Tiếng Việt | English

15/03/2020 - 20:40

ABIC phối hợp Agribank Bắc Đức Hòa Long An chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an Tín dụng

Ngày 15/3, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh Bắc Đức Hòa Long An (Agribank Chi nhánh Bắc Đức Hòa Long An) phối hợp Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp Chi nhánh TP.HCM (ABIC Chi nhánh TP.HCM) tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho gia đình khách hàng Trang Tấn Lập, ấp An Thạnh, xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Phó Giám đốc ABIC Chi nhánh TP.HCM - Đặng Đức Bản (thứ 3 từ phải qua) trao bảng chi trả quyền lợi Bảo hiểm Bảo an Tín dụng cho anh Trang Đức Hòa - con trai khách hàng Trang Tấn Lập

Khách hàng Trang Tấn Lập là lao động chính trong gia đình có 3 nhân khẩu, có quan hệ vay vốn tại Agribank Chi nhánh Bắc Đức Hòa Long An từ ngày 22/3/2019 với số tiền 50 triệu đồng để sản xuất, kinh doanh; thời hạn vay 36 tháng, phân kỳ trả nợ gồm 3 kỳ trong 3 năm lần lượt vào ngày 22/3/2020, 22/3/2021 và 22/3/2022. Trong quá trình vay vốn, khách hàng quan tâm đến sản phẩm Bảo an Tín dụng, được nhân viên Agribank tư vấn nên đã tự nguyện tham gia sản phẩm với số tiền bảo hiểm là 50.000.000 đồng.

Ngày 20/12/2019, khách hàng không may tử vong. Đại diện Agribank chi nhánh Bắc Đức Hòa Long An trực tiếp đến động viên, thăm hỏi, chia sẻ mất mát cùng gia đình, đồng thời phối hợp ABIC Chi nhánh TP.HCM nhanh chóng thực hiện các thủ tục, hồ sơ chi trả bồi thường 100% theo mức trách nhiệm đã tham gia với số tiền 52.666.667 đồng cho gia đình khách hàng Trang Tấn Lập (trong đó, gồm 50.000.000 đồng theo số tiền khách hàng tham gia bảo hiểm, 1.666.667 đồng quyền lợi bảo hiểm lãi vay và 1.000.000 đồng trợ cấp mai táng phí).

Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Long An - Nguyễn Trí Dũng cho biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh, nhiều hộ gia đình tham gia sản phẩm bảo hiểm Bảo an Tín dụng đã được ABIC giải quyết chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, phần nào chia sẻ những tổn thất về vật chất cũng như tinh thần, được đông đảo khách hàng vay vốn tại các Chi nhánh trên địa bàn tỉnh đón nhận. Qua đó, nâng cao an toàn vốn để phát triển kinh doanh, góp phần đắc lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bảo an Tín dụng là một trong những sản phẩm bảo hiểm liên kết ngân hàng, khi xảy ra vấn đề bảo hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người vay vốn và khả năng trả nợ của khách hàng, Công ty Cổ phần ABIC sẽ thay mặt người vay trả cho ngân hàng số tiền tương ứng với số dư nợ được bảo hiểm, số tiền còn lại (nếu có) sẽ được chuyển cho người được bảo hiểm hoặc người thụ hưởng hợp pháp nhằm giảm bớt những khó khăn về tài chính cho gia đình.

Đến nay, ABIC đã triển khai thành công sản phẩm Bảo an Tín dụng trên toàn quốc, trở thành điểm tựa cho cả người nông dân và ngân hàng trong quá trình đưa đồng vốn đến với nông nghiệp, nông thôn và nông dân; mang lại lợi ích cho một bộ phận không nhỏ khách hàng; đặc biệt là các tổ chức kinh tế hợp tác, doanh nghiệp và hộ nông dân tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa,...

Tại Agribank, khách hàng được tư vấn tiếp cận nguồn vốn và tư vấn tham gia bảo hiểm cho chính mình cũng như khoản vay đối với ngân hàng. Việc giao kết hợp đồng theo nguyên tắc tự nguyện của khách hàng và sự đồng thuận giữa hai bên. Hiện nay, việc tham gia sản phẩm bảo hiểm Bảo an Tín dụng trở thành ý thức về quyền lợi của người vay vốn, tạo được sự an tâm về tinh thần cho người được bảo hiểm vì luôn có nguồn tài chính dự phòng, giảm được gánh nặng nợ nần của người thân khi rủi ro xảy ra./.

Nhật Minh

Chia sẻ bài viết