Tiếng Việt | English

26/04/2024 - 09:44

Agribank Đông Long An: Đồng hành các hoạt động an sinh xã hội

Agribank Chi nhánh Đông Long An được giao quản lý 6 chi nhánh loại II, 4 phòng giao dịch trực thuộc có trụ sở nằm trên địa bàn các huyện: Tân Trụ, Cần Giuộc, Cần Đước, Bến Lức và Thủ Thừa.

Trong những năm vừa qua, thành tích của Agribank Chi nhánh Đông Long An được ghi nhận tích cực dựa trên kết quả hoạt động kinh doanh ổn định, hiệu quả. Sau 5 năm phát triển kể từ thời điểm tách chi nhánh, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực của toàn thể người lao động, Agribank Chi nhánh Đông Long An xuất sắc đạt nhiều thành tích nổi bật: Giải Nhì khối các chi nhánh khu vực Tây Nam Bộ vào năm 2020; Giải Nhất trong các khối thi đua khu vực Tây Nam Bộ năm 2021; Giải Ba các chi nhánh loại I hạng I năm 2022.

Agribank Chi nhánh Đông Long An là tổ chức tín dụng đứng thứ 2 toàn tỉnh về quy mô hoạt động (nguồn vốn huy động + dư nợ). Trong đó, thị phần nguồn vốn chiếm 13,3% trên địa bàn tỉnh (tổng nguồn vốn trên toàn tỉnh ước đạt 100.955 tỉ đồng). Thị phần dư nợ chiếm 7,35% trên địa bàn tỉnh (tổng dư nợ trên toàn tỉnh là 132.594 tỉ đồng).

Trong suốt 5 năm trưởng thành và phát triển, bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank Chi nhánh Đông Long An còn quan tâm đến công tác hỗ trợ an sinh xã hội với nhiều dự án, chương trình tài trợ tổng thể và dài hạn trên địa bàn tỉnh Long An vì mục tiêu “Hướng tới cộng đồng và vì sự phát triển của cộng đồng”.

Trong năm 2023, Công đoàn cơ sở Agribank Chi nhánh Đông Long An đã phối hợp các bộ phận chuyên môn trích từ nguồn An sinh xã hội của chi nhánh, Quỹ xã hội công đoàn và người lao động đóng góp tổng số tiền 2,2 tỉ đồng. Số tiền này dành xây dựng 12 căn nhà tình nghĩa, tình thương, đại đoàn kết, mái ấm Công đoàn với tổng số tiền 515 triệu đồng.

Song song đó, đơn vị còn tài trợ Quỹ khuyến học Nguyễn Thị Một số tiền 1 tỉ đồng; tài trợ cho giáo dục như tặng học bổng cho học sinh, hỗ trợ chương trình tiếp sức đến trường, tài trợ kinh phí bổ sung trang thiết bị cho các trường học, tặng góc học tập,... số tiền 150 triệu đồng; phối hợp Bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức trao tặng 20 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 20 triệu đồng.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Agribank Chi nhánh Đông Long An cũng phối hợp nhiều đơn vị, địa phương thực hiện trao quà tết, hỗ trợ các đối tượng chính sách, khó khăn, bệnh hiểm nghèo,... với số tiền 610 triệu đồng.

Với mục tiêu “Hướng đến cộng đồng và vì sự phát triển của cộng đồng”, năm 2023, Agribank Chi nhánh Đông Long An vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Long An trao tặng Bằng khen “Đã có thành tích đóng góp kinh phí công tác an sinh xã hội tỉnh Long An”, đánh dấu thành tích tích cực của Agribank Chi nhánh Đông Long An trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết