Tiếng Việt | English

25/06/2021 - 15:00

Ấm áp hạt gạo nghĩa tình mùa dịch

Cây "ATM gạo" đặt tại trụ sở UBND xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An phát huy hiệu quả thiết thực trong việc đồng hành, chia sẻ khó khăn với các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn giữa mùa dịch Covid-19.

Cây "ATM gạo" được mạnh thường quân hỗ trợ lắp đặt và được đưa vào hoạt động cách nay hơn 1 năm, ngay thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Khi ấy đời sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn do bị mất việc làm, không có thu nhập hoặc thu nhập giảm sút. Vì vậy, cây "ATM gạo" đi vào hoạt động đã tạo hiệu ứng tốt, được người dân địa phương đồng tình ủng hộ và hoan nghênh.

Gạo do chính quyền địa phương vận động doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài xã ủng hộ. Cây "ATM gạo" hoạt động xuyên suốt các ngày trong tuần, vào các khung giờ: Buổi sáng từ 8-11 giờ, buổi chiều từ 14-16 giờ. Với thông điệp "Ai cần đến nhận", "Ai dư đến cho", mỗi ngày có từ 5-10 lượt người dân đến nhận gạo với số lượng 3kg gạo/người/ngày. Hầu hết người dân đều có ý thức sẻ chia và trách nhiệm với cộng đồng nên chỉ những hộ nào thật sự khó khăn mới đến nhận gạo. Khi đến, người dân giữ gìn trật tự, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và bảo đảm tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Từ khi cây "ATM gạo" đưa vào hoạt động cho đến nay,có hàng ngàn lượt hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ gạo

Từ khi cây "ATM gạo" đưa vào hoạt động cho đến nay đã hỗ trợ gạo cho hàng ngàn lượt hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Cầm túi gạo trên tay, bà Phạm Thị Tuyết, ngụ ấp Tre 1, không giấu được sự vui mừng: “Những hạt gạo ấm áp nghĩa tình đến với gia đình thật ý nghĩa, giúp chúng tôi giảm bớt một phần khó khăn trong tình hình dịch bệnh hiện nay”.

“Có được phần gạo mỗi ngày trong thời điểm này, chúng tôi mừng lắm! Tôi cảm ơn các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương đã quan tâm đến hộ nghèo” - ông Phạm Văn Siêm, ngụ ấp Gò Chuối, xúc động nói.

Nhiều hộ dân trong và ngoài xã sau khi biết được hoạt động ý nghĩa này đã tình nguyện mang gạo đến ủng hộ, với mong muốn được sẻ chia khó khăn cùng cộng đồng. Chỉ tính từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát trở lại cho đến nay, mạnh thường quân trong và ngoài xã đã ủng hộ hơn 4 tấn gạo. Những hạt gạo ấm áp nghĩa tình này đã kịp thời được chuyển đến tận tay các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, làm lan tỏa sự yêu thương và tinh thần sẻ chia với cộng đồng.

Chủ tịch UBND xã Hưng Điền - Trương Đông Hồ cho biết: Trước tình hình diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19 như hiện nay, xã tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương cùng chung tay hỗ trợ để tiếp tục duy trì cây "ATM gạo". Đây sẽ là điểm tựa vững chắc cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã trong những lúc khó khăn, hoạn nạn, nhất là trong mùa dịch Covid-19./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết