Tiếng Việt | English

20/01/2017 - 09:19

Ấm áp xuân biên cương

Chương trình Ấm áp xuân biên cương năm 2017 do Tỉnh đoàn Long An phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh, UBND huyện Vĩnh Hưng tổ chức đã khép lại. Qua đây, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ và tạo mối quan hệ gắn kết giữa đoàn viên, thanh niên với lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới.


Ấm tình dân - quân

Chở yêu thương về biên giới

Từ tờ mờ sáng, vượt quãng đường xa hơn 100km, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh mang theo hàng trăm phần quà, hàng chục chiếc xe đạp về trao cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn xã biên giới Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng.

Em Nguyễn Ngọc Thuận, học sinh lớp 7/1, Trường THCS Thái Trị là 1 trong 35 em được nhận xe đạp, đến địa điểm nhận quà khá sớm. Cha mẹ chia tay và đều có hạnh phúc riêng, em về sống với ông bà ngoại. Ngoài giờ đến trường, em phụ giúp ông bà nấu cơm, dọn dẹp nhà, cắt cỏ cho bò ăn,... Thuận chia sẻ: “Em rất vui khi được mạnh thường quân tặng chiếc xe đạp mới, không còn phải “cuốc” bộ đến trường như trước đây nữa”.

Cùng thời điểm này, 50 suất học bổng Vừ A Dính cũng được trao cho các em Trường Tiểu học và THCS Thái Trị. Em Nguyễn Thị Thảo Nguyên, học sinh lớp 9/2, Trường THCS Thái Trị có gia cảnh rất khó khăn. Với sự nỗ lực của bản thân cùng sự dìu dắt của thầy cô, em nỗ lực học tập và nhiều năm liền là học sinh khá, giỏi của trường. Thảo Nguyên chân thành: “Em rất vui khi được nhận suất học bổng 1 triệu đồng. Học bổng không chỉ hỗ trợ em một phần chi phí học tập mà còn là động lực giúp em phấn đấu nhiều hơn nữa, để sau này có được công việc phù hợp, giúp ích cho bản thân, gia đình và xã hội”.

Cùng với trao xe đạp, học bổng, quà cho học sinh, Chương trình Ấm áp xuân biên cương năm nay, Tỉnh đoàn còn xây tặng 1 căn nhà tình bạn cho chiến sĩ Đại đội Bộ binh; trao 2 tấn gạo cho người dân ăn tết; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 300 người dân; hỗ trợ vật tư, thiết bị thực hiện công trình thắp sáng 1km đường giao thông nông thôn,... tổng kinh phí trên 430 triệu đồng. Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn đến thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Long Khốt (xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng) và 3 gia đình chính sách nhân dịp đón Xuân Đinh Dậu 2017.


Cán bộ, chiến sĩ tham gia trang trí mâm ngũ quả

Góp chút hương xuân

Cùng với hoạt động tặng quà, chương giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao góp phần động viên tinh thần, góp chút hương xuân cùng cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới.

18 giờ, ngày 18/1/2017, đông đảo người dân, cán bộ, chiến sĩ tập trung về Sân vận động Vĩnh Hưng thưởng thức chương trình văn nghệ đặc biệt. Nhiều tiết mục hát, múa, cổ nhạc “cây nhà lá vườn” làm ấm lòng cán bộ, chiến sĩ và người dân biên giới trong tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm. Trước đó, cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng có buổi sinh hoạt giao lưu sôi nổi với các trò chơi: Bóng chuyền, gói bánh tét và trang trí mâm ngũ quả.

Nguyễn Công Hậu, chiến sĩ Đại đội Bộ binh huyện Vĩnh Hưng cho biết: “Ấn tượng nhất đối với em là phần thi gói bánh tét. Bởi, qua đây em hiểu được phần nào giá trị của những đòn bánh tét mà nhân dân nâng niu, gói ghém để tiếp tế cho bộ đội trong những năm kháng chiến. Là chiến sĩ trẻ, em quyết tâm phấn đấu học tập và làm theo gương Bác, đó là gắn bó mật thiết với nhân dân”.


Cán bộ, chiến sĩ tham gia nấu bánh tét

Còn đối Huỳnh Văn Thanh, chiến sĩ Đại đội Bộ binh huyện Vĩnh Hưng, lần đầu tiên ăn tết xa nhà, có chút buồn nhưng nhờ được động viên, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao với các anh chị đoàn viên, thanh niên nên phần nào ấm lòng trong những ngày vào xuân. “Qua chương trình này, em cảm nhận được tình cảm chân thành các anh chị dành cho những chiến sĩ trẻ, đó là sự quan tâm, chia sẻ, động viên trong công việc cũng như cuộc sống. Đây là những tình cảm quý báu, kỷ niệm không thể nào quên trong quãng đời quân ngũ của mình” - Thanh bộc bạch.

“Chúng em rất quý các anh bộ đội, gạt bỏ tình cảm riêng tư của mình ngày đêm canh giữ biên cương, bảo vệ Tổ quốc để mọi người có được cuộc sống yên bình. Thời gian qua, chúng em thường xuyên đến thăm, giao lưu văn hóa, văn nghệ, động viên các anh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - em Nguyễn Thị Hồng, đoàn viên xã Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng chia sẻ.

Theo Bí thư Tỉnh đoàn - Bùi Quốc Bảo, đây là năm thứ 3 Tỉnh đoàn phối hợp các sở, ngành tổ chức thành công Chương trình Ấm áp xuân biên cương và nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh cùng chăm lo cho người dân, học sinh nghèo, cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ ở khu vực biên giới. Thời gian tới, Tỉnh đoàn tiếp tục xã hội hóa duy trì và nâng chất hoạt động này, góp phần thể hiện tình cảm, sự quan tâm của đoàn viên, thanh niên đối với vùng căn cứ cách mạng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và cán bộ, chiến sĩ, những người làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết