Tiếng Việt | English

28/07/2021 - 13:18

Ấm lòng “Nồi canh 0 đồng”

Trên địa bàn thị xã Kiến Tường (Long An) những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân tự nguyện chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong những ngày dịch bệnh bùng phát, câu chuyện về “Nồi canh 0 đồng” của gia đình chị Đỗ Thị Tuyết, ngụ khu phố 5, phường 2, thật ấm tình người.

“Nồi canh 0 đồng” của gia đình chị Đỗ Thị Tuyết, ngụ khu phố 5, phường 2, thị xã Kiến Tường thật ấm tình người

Nồi canh 0 đồng bắt đầu “đỏ lửa” từ ngày 12/7/2021, do chị Tuyết và chị em, con cháu trong gia đình cùng nấu. Nguyên liệu đa phần từ "cây nhà lá vườn", được lựa chọn kỹ, bảo đảm an toàn thực phẩm. Đang mùa dịch nên khi nấu và trao tặng những suất canh, mọi người đều thực hiện nghiêm thông điệp “5K”. Tính đến nay, Nồi canh 0 đồng đã mang đến cho người dân gặp khó khăn trong mùa dịch hơn 210 phần canh. Thấy được việc làm ý nghĩa của gia đình chị Tuyết, bạn bè và người dân xung quanh gửi tặng rau, củ, quả, thịt, cá,… trên tinh thần ai có gì góp nấy. Những hôm không có hoặc không đủ nguyên liệu, chị sẵn sàng bỏ tiền túi để mua thêm thực phẩm.

Những ngày đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chị Tuyết bàn với gia đình và bác sĩ Nguyễn Thụy Thúy Phong (đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Mộc Hóa) tiếp tục duy trì Nồi canh 0 đồng để hỗ trợ những người trong khu cách ly tập trung trên địa bàn thị xã, Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười và Bệnh viện dã chiến số 5 tại huyện Mộc Hóa.

Đều đặn mỗi ngày, hơn 250 phần canh 0 đồng được chuyển đến những người trong khu cách ly, cùng lời động viên, khích lệ để họ an tâm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Ngoài duy trì Nồi canh 0 đồng, mới đây, chị Tuyết còn nấu 104 suất cơm để gửi tặng những người đang ở Bệnh viện dã chiến số 5 tại huyện Mộc Hóa.

Nhận những suất cơm, canh nóng hổi, nhiều người cảm thấy ấm lòng trong lúc gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. Việc làm của chị Tuyết và các thành viên trong gia đình đã kết nối yêu thương, lan tỏa những hành động đẹp trong đại dịch./.

Nguyên Khánh - Hoài Phương

Chia sẻ bài viết