Tiếng Việt | English

21/07/2021 - 09:47

Trong khó khăn, tình quân - dân càng thấm đượm

Những "Phiên chợ 0 đồng", những chuyến xe cơ động đến tận vùng biên giới, ngược về miền hạ, mang theo những mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân trong những ngày giãn cách xã hội thật ấm áp nghĩa tình, thấm đượm tình quân - dân.

-

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thăm, tặng quà lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly trên địa bàn huyện Bến Lức

Phiên chợ ấm tình quân - dân

Để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Long An tăng cường 202 bộ đội và dân quân thường trực cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; triển khai 1.034 bộ đội và dân quân tham gia các chốt kiểm soát phòng, chống dịch, khu vực phong tỏa, phục vụ trong các khu cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến. Ngoài ra, các địa phương điều động 109 bộ đội và 1.097 dân quân tham gia giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh.

Song song đó, Bộ CHQS tỉnh tổ chức thăm, tặng quà các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới, các khu vực bị phong tỏa, khu cách ly và bệnh viện dã chiến,... với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng. Đặc biệt, những "Phiên chợ 0 đồng" ấm tình quân - dân đã tạo sự lan tỏa sâu, rộng trong cộng đồng và được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao. Ngoài những mặt hàng thiết yếu như gạo, trứng, mì, dầu ăn, nước chấm..., các gian hàng còn có rau, củ, quả tươi, sạch do bộ đội tăng gia sản xuất. Đến với phiên chợ, người dân thị xã Kiến Tường thoải mái lựa chọn những mặt hàng cần thiết cho gia đình trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Từ 6 giờ, chị Nguyễn Thị Thủy, ngụ phường 2, thị xã Kiến Tường, có mặt để tham gia “Phiên chợ 0 đồng”. Thời gian này, chị Thủy tạm ngưng việc bán vé số, chồng chị nghỉ làm ở công ty nên thu nhập bị ảnh hưởng, trong khi gia đình còn có cha mẹ già, 3 đứa con nhỏ. Chị Thủy chia sẻ: Thời gian này khó làm ra tiền nên cuộc sống bị ảnh hưởng. "Phiên chợ 0 đồng" của bộ đội phần nào chia sẻ khó khăn với người dân nghèo trong mùa dịch.

Theo Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường - Nguyễn Văn Vũ, "Phiên chợ 0 đồng" của Bộ CHQS tỉnh góp phần chăm lo cho những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm này. Địa phương rất cảm ơn Bộ CHQS tỉnh đã quan tâm, giúp đỡ trong lúc khó khăn và quyết tâm chung tay phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

Người dân thị xã Kiến Tường chọn hàng hóa tại “Phiên chợ 0 đồng”

Cảm ơn bộ đội nhiều lắm!

Xuôi về vùng biên giới Đức Huệ - một trong những huyện còn khó khăn của tỉnh. "Phiên chợ 0 đồng" của bộ đội diễn ra trong thời điểm này thật ý nghĩa đối với người dân địa phương, nhất là những người bán vé số, người lao động thu nhập thấp, hộ nghèo, người neo đơn.

Bà Trần Thị Gấm - người dân thị trấn Đông Thành, bộc bạch: "Đến với phiên chợ, người già yếu, tật nguyền được ưu tiên chọn mua trước. Được hỗ trợ trong lúc khó khăn như thế này, tôi cảm động lắm. Cảm ơn bộ đội nhiều lắm!".

Ngoài gian hàng cố định, Bộ CHQS tỉnh còn điều 4 xe cơ động chở mặt hàng thiết yếu đến những khu vực khoanh vùng, khu cách ly trên địa bàn huyện Đức Huệ để tặng người dân. Thượng tá Nguyễn Minh Tấn - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, khẳng định: Những "Phiên chợ 0 đồng", những chuyến xe cơ động vận chuyển hàng hóa thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách" của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đối với người dân trong lúc khó khăn. Qua đó, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó quân - dân, tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người lính Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

Tiếp nối hành trình "Phiên chợ 0 đồng", những ngày này, nhiều chuyến xe đang vận chuyển hàng hóa đến huyện Cần Đước, TP.Tân An để phục vụ người dân trong mùa dịch. Đó là mệnh lệnh từ trái tim của những người lính Bộ đội Cụ Hồ của dân và vì dân./.

Những "Phiên chợ 0 đồng", những chuyến xe cơ động vận chuyển hàng hóa thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách" của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đối với người dân trong lúc khó khăn. Qua đó, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó quân - dân, tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người lính Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới”.

Thượng tá Nguyễn Minh Tấn - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết