Tiếng Việt | English

15/10/2016 - 17:58

Ấn Độ tăng sức ép ngoại giao với Pakistan tại hội nghị BRICS

Binh sỹ Ấn Độ gác tại tòa nhà gần nhà ga ở Jammu, thủ phủ mùa đông khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Hãng tin PTI ngày 14/10 cho biết, để tìm cách cô lập Pakistan hơn nữa về vấn đề khủng bố, Ấn Độ sẽ tiến hành một cuộc công kích ngoại giao lớn đối với Islamabad.

Ngoài ra, New Delhi cũng sẽ thúc đẩy tăng cường hợp tác, trong đó có việc ủng hộ một hiệp ước toàn cầu toàn diện, nhằm đối phó với mối đe dọa này khi Ấn Độ chỉ trì hội nghị thượng đỉnh hàng năm của Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS - gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi).

Hội nghị thượng đỉnh trên, với sự tham dự của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng các nhà lãnh đạo của Brazil và Nam Phi, nhiều khả năng sẽ thảo luận về một loạt vấn đề quan trọng, trong đó có việc đương đầu với mối đe dọa khủng bố, thúc đẩy thương mại và đầu tư.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết, tại hội nghị, các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận cách thức xử lý “những thách thức quốc tế và khu vực cấp bách đang cản trở các mục tiêu của chúng ta."

Trên trang mạng xã hội Facebook, người đứng đầu Chính phủ Ấn Độ viết: “Tôi lạc quan rằng hội nghị thượng đỉnh BRICS sẽ tăng cường hợp tác nội khối và thúc đẩy chương trình nghị sự chung cho phát triển, hòa bình, ổn định và cải cách"./.

Theo TTXVN 

Chia sẻ bài viết