Tiếng Việt | English

28/02/2023 - 19:20

An Vĩnh Ngãi chủ động thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết

Phát huy những kết quả đã đạt, ngay từ đầu năm 2023, xã An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An khẩn trương thực hiện nhiều biện pháp để sớm đạt các chỉ tiêu nghị quyết (NQ) đề ra.

Xã An Vĩnh Ngãi phấn đấu cuối năm 2023, hộ dân sử dụng nước sạch (theo quy chuẩn mới) đạt 70%

Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Thành ủy, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và đồng thuận của người dân, năm 2022, xã An Vĩnh Ngãi thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu NQ đề ra. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng. Lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ. Chất lượng giáo dục được nâng cao. Công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội được thực hiện tốt. Quốc phòng - an ninh, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, ổn định. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được chú trọng.

Bà Lê Thị Tư (ấp Vĩnh Hòa, xã An Vĩnh Ngãi) chia sẻ: “Các công trình triển khai ở địa phương người dân đều được tham gia đóng góp ý kiến, kiểm tra và giám sát nên đồng thuận hiến đất, kinh phí, ngày công để thực hiện. Đến nay, bộ mặt nông thôn của xã có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên”.

Năm 2021, xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Theo đó, các tuyến đường giao thông được mở rộng, trải nhựa, bêtông sạch, đẹp, giúp người dân lưu thông dễ dàng. Hệ thống chiếu sáng được phủ kín các tuyến đường trong xã. Hiện thu nhập bình quân đầu người đạt 67 triệu đồng/năm, hộ nghèo chỉ còn 12 hộ, hộ dân sử dụng nước sạch đạt gần 92%.

Nhằm thực hiện thắng lợi chỉ tiêu NQ năm 2023 và phấn đấu “về đích” xã nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2024, góp phần hoàn thành chỉ tiêu NQ của cả nhiệm kỳ, xã thường xuyên rà soát các chỉ tiêu đạt thấp để tập trung thực hiện. Bí thư Đảng ủy xã An Vĩnh Ngãi - Lê Văn Huấn cho biết: “Đảng ủy xác định nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và vai trò nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên. Xã tiếp tục chú trọng thực hiện các chương trình đột phá, công trình trọng điểm; đồng thời, huy động mọi nguồn lực đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế theo đúng định hướng; giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội”.

Năm 2023, xã phấn đấu tổng thu ngân sách nhà nước trên 2,3 tỉ đồng; hoàn thành 100% công trình xây dựng cơ bản; giữ vững và nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao. Duy trì trường tiểu học và mẫu giáo đạt chuẩn quốc gia, duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục và xóa mù chữ. Phấn đấu giảm hộ nghèo đa chiều theo tiêu chí mới còn 10%; hộ dân sử dụng nước sạch (theo quy chuẩn mới) đạt 70%; người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 94%; giữ vững xã không có người sinh con thứ 3 trở lên và tỷ lệ cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sinh đủ 2 con đạt chỉ tiêu cấp trên giao; 95% đảng viên, 100% chi bộ và Đảng bộ xã hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Ông Lê Văn Huấn cho biết thêm: “Để thực hiện thắng lợi chỉ tiêu NQ đề ra, chúng tôi tiếp tục tạo điều kiện cho các cơ sở thương mại, dịch vụ hoạt động ổn định. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hợp tác xã nông nghiệp. Tăng cường phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh vi phạm pháp luật. Trong các chỉ tiêu thì việc tăng tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch (theo quy chuẩn mới) và tỷ lệ hộ dân tham gia bảo hiểm y tế là chỉ tiêu khó, cần phấn đấu thực hiện trong năm 2023. Vì vậy, xã phối hợp ngành chức năng khảo sát, lấy mẫu nguồn nước tại các giếng để kiểm nghiệm; vận động người dân thực hiện công trình nước sạch theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”; đồng thời, tăng cường vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế”.

Những kết quả đã đạt cùng quyết tâm triển khai đồng bộ các giải pháp ngay từ đầu năm sẽ là tiền đề vững chắc để An Vĩnh Ngãi đạt và vượt các chỉ tiêu NQ năm 2023, tạo thế và lực hoàn thành thắng lợi NQ nhiệm kỳ 2020-2025./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết