Tiếng Việt | English

22/02/2024 - 11:12

Anh công nhân trả lại tiền, vàng cho người đánh rơi  

Đang trên đường đến công ty đi làm, anh công nhân nhặt được chiếc bóp đánh rơi trên đường. Kiểm tra bên trong có tiền mặt, sợi dây chuyền vàng và một số giấy tờ tùy thân. Anh công nhân đến UBND xã nhờ tìm trả lại người đánh rơi.

Anh Đắc trao trả lại số tài sản đã nhặt được cho chị Tươi tại trụ sở Công an xã

Sáng ngày 22/02, qua hệ thống loa truyền thanh của xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An phát ra thông báo biểu dương việc làm tốt đẹp của anh công nhân Nguyễn Mạnh Đắc (38 tuổi), ngụ ấp 2, xã Đức Hòa Đông.

Trước đó, khoảng 7 giờ cùng ngày, anh Nguyễn Mạnh Đắc đang trên đường đến công ty làm việc thì nhặt được một chiếc bóp. Kiểm tra bên trong, có hơn 1,3 triệu đồng tiền mặt, 1 sợi dây chuyền vàng, một thẻ ATM và một số giấy tờ tùy thân.

Ngay sau đó, anh Đắc đã đến Công an xã Đức Hòa Đông báo nhặt được tài sản dọc đường và nhờ tìm chủ sở hữu để trả lại.

Từ thông tin này, Công an xã Đức Hòa Đông đã tiến hành thông báo rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh của xã. Hơn 1 tiếng sau, chị Đặng Thị Tươi (45 tuổi), thường trú tại ấp 2, xã Đức Hòa Đông đến Công an xã cho biết, số tài sản này là của chị và trên đường đi làm thì đánh rơi.

Qua xác minh của công an, tài sản trên đúng là của chị Đặng Thị Tươi. Trước sự chứng kiến của công an, anh Nguyễn Mạnh Đắc đã trao trả lại toàn bộ tài sản nhặt được cho chị Tươi. Chị Tươi rất cảm kích khi nhận lại số tài sản.

Trong khi đó, lãnh đạo UBND xã, Công an xã Đức Hòa Đông đã đến gặp gỡ và biểu dương anh Nguyễn Mạnh Đắc vì đã có hành động cao đẹp, nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.

Trong chiếc bóp bị đánh rơi có tiền mặt và vòng vàng

Dù số tài sản không lớn nhưng hành động của anh công nhân Nguyễn Mạnh Đắc là tấm gương sáng về lòng trung thực, hành động đẹp, rất đáng trân trọng.

Theo đó, lãnh đạo UBND xã đã yêu cầu cán bộ truyền thanh xã tuyên truyền rộng rãi việc làm này của anh Đắc để lan tỏa những việc làm tốt, hành động đẹp để mọi người biết./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết