Tiếng Việt | English

08/02/2018 - 08:53

Báo chí góp phần loại bỏ những cán bộ hư hỏng, tham nhũng

Hiện nay, người dân rất tin tưởng vào chủ trương, đường lối và sự lãnh đạo của Đảng nhưng cũng rất bất bình, bức xúc và mất niềm tin đối với một bộ phận cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) hư hỏng, tham nhũng. Đó là những CB, ĐV có chức, có quyền suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; có những biểu hiện: Quan liêu, độc đoán, chuyên quyền; tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, thu vén lợi ích cho cá nhân, gia đình và người thân; lợi ích nhóm, vô cảm trước những khó khăn, bức xúc của nhân dân.

Kiên quyết loại bỏ những CB, ĐV hư hỏng, tham nhũng là nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa lâu dài. Đây là công việc khó khăn, phức tạp, đòi hỏi phải có quyết tâm chính trị cao, đấu tranh kiên quyết, kiên trì, liên tục, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò của báo chí và đội ngũ những người làm báo.

Thời gian qua, báo chí và đội ngũ những người làm báo phát hiện, phanh phui, đấu tranh với nhiều vụ tham nhũng của CB, ĐV. Qua đó, góp phần xử lý, loại bỏ không ít CB, ĐV hư hỏng, tham nhũng với nhiều hình thức: Khiển trách, cảnh cáo, cách chức, khai trừ và xử lý hình sự, trong đó có những CB, ĐV là lãnh đạo.

Với tính khách quan, trung thực và chuyên nghiệp, các cơ quan báo chí nói chung, đội ngũ những người làm báo nói riêng hãy tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình và giữ gìn đạo đức nghề nghiệp để góp phần hiệu quả hơn trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện tiêu cực khác trong đời sống xã hội, qua đó, loại bỏ những CB, ĐV hư hỏng, tham nhũng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước./.

Nguyễn Minh Cường

Chia sẻ bài viết